“Hội chợ cá Tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam” là hội chợ chuyên ngành thủy sản đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của 76 gian hàng đến từ 40 doanh nghiệp, trong đó có 12 doanh nghiệp là tập đoàn lớn trong lĩnh vực sản xuất, chế biến xuất khẩu cá tra.
Họp báo giới thiệu về hội chợ. Ảnh: VH |
Hội chợ nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu các sản phẩm, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cá Tra và một số sản phẩm thủy sản khác tại thị trường trong nước nói chung, khu vực phía Bắc nói riêng. Đồng thời tạo cơ hội để doanh nghiệp kết nối mở rộng thị trường quốc tế và khu vực, trong đó chú trọng đến thị trường Trung Quốc…
Cá tra hiện nay đã có mặt tại 140 quốc gia và vùng lãnh thổ, nhưng lại
chưa phổ biến nhiều đến người tiêu dùng nội địa biết, nhất là khu vực
phía Bắc. Việc tổ chức hội chợ giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn quy
trình sản xuất và những sản phẩm giá trị gia tăng của ngành cá tra. Để
kết nối cung cầu và mở rộng thị trường, ban tổ chức cũng mời tham tán
thương mại các nước là thị trường tiềm năng để tạo điều kiện cho doanh
nghiệp kết nối và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Trong khuôn khổ hội chợ, còn có 2 hội thảo chuyên đề về “Phát triển chuỗi giá trị sản xuất cá tra bền vững” và “Phát triển thị trường tiêu thụ thủy sản nội địa”.