Hàng Việt chiếm ưu thế mùa Giáng sinh

Nếu như những năm trước, sản phẩm trang trí mùa Giáng sinh phần lớn được nhập từ Trung Quốc thì năm nay, nhiều sản phẩm của Việt Nam đã được khách hàng ưa chuộng.

Đa dạng về mẫu mã

Những ngày này, phố Hàng Mã (Hà Nội) trở nên đông vui nhộn nhịp hơn hẳn bởi dòng người đến đây mua sắm đồ trang trí Giáng sinh không ngớt từ sáng đến tối. Các mặt hàng trang trí Giáng sinh được bày bán chủ yếu là cây thông, quần áo ông già Noel, ông già Noel bằng bông…

Cây thông Noel, thứ không thể thiếu trong mỗi dịp lễ được bày bán nhiều với đủ các thể loại như thông kim, thông tuyết, thông ba lá… Mỗi loại có một giá khác nhau, tùy thuộc vào kích cỡ và đã được trang trí hay chưa. Chẳng hạn cây thông Noel cỡ nhỏ để bàn có giá dao động từ 150.000 - 200.000 đồng, thông Noel cao từ 1 m giá dao động 300.000 - 500.000 đồng, loại cây thông ba lá cao từ 1,4 m đã được trang trí có giá bán trên dưới 1 triệu đồng…

Khách hàng chọn mua đồ trang trí Giáng sinh từ khá sớm tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Hoàng Tuyết

Các loại tuần lộc inox phủ nhũ có giá từ 150.000 - 200.000 đồng/bộ, các loại bờm cài tóc hình tuần lộc giá dao động từ 20.000 - 25.000 đồng/cái. Vòng nguyệt quế được làm theo nhiều kích cỡ, thường được gắn thêm quả chuông, quả châu và chữ “Merry Christmas” có giá bán phổ biến là từ 60.000 - 600.000 đồng mỗi vòng.

Bên cạnh các mặt hàng dành trang trí Noel, thì các trang phục hóa trang như quần áo ông già, bà già Noel được bày bán rất nhiều, phần lớn được sản xuất trong nước với chất liệu nhung và dạ mỏng là chính. Bộ ông già Noel dành cho trẻ em có giá từ 130.000 - 150.000 đồng, bộ người lớn có giá từ 150.000 - 200.000 đồng. Mũ ông già Noel có giá từ 20.000 - 30.000 đồng/chiếc.

Tại TP Hồ Chí Minh, dọc các con đường chuyên bày bán sản phẩm trang trí Giáng sinh như đường Hai Bà Trưng (quận 1 và quận 3), Cách Mạng Tháng Tám (quận Tân Bình), chợ Lớn - đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5),… bày bán rất nhiều các mặt hàng đồ trang trí Giáng sinh. Theo những người kinh doanh, sản phẩm năm nay rất đa dạng về mẫu mã, phong phú về chủng loại hơn năm trước, giá cả tăng nhẹ tư 10 - 15% so với năm trước.

Một điểm đáng chú ý của thị trường Giáng sinh năm nay là các sản phẩm trang trí đều có giá ổn định và đa phần là hàng “made in Viet Nam”. Lý giải điều này, nhiều chủ cửa hàng cho biết, nắm bắt tâm lý người tiêu dùng e dè với hàng Trung Quốc nên các cửa hàng chủ yếu lấy hàng từ các cơ sở sản xuất trong nước. Chị Kim Hạnh, chủ cửa hàng kinh doanh trang trí Giáng sinh trên đường Hai Bà Trưng (quận 3, TP Hồ Chí Minh), cho biết sức mua đối với thị trường Giáng sinh năm nay đã có sự tăng trưởng mạnh. Dự báo mấy ngày tới sức mua sẽ tăng hơn nữa vì kinh tế không còn khó khăn nhiều, người dân mạnh dạn chi tiêu theo xu hướng ăn chơi. Chính vì vậy, các cửa hàng cũng nhập nhiều loại trang trí để đa dạng sản phẩm hơn, đa số mặt hàng này được sản xuất ở trong nước.

Tấp nập khuyến mại

Ăn theo các sản phẩm, dịch vụ mùa Giáng sinh cũng nở rộ. Trong đó, dịch vụ thuê ông già Noel phát quà khá đắt khách. Tùy vào quãng đường di chuyển và các yếu tố khác, mỗi lần thuê ông già Noel có giá từ 100.000 - 250.000 đồng. Với những sự kiện lớn có nhiều bé tham dự, mức giá thuê dao động 3 - 6 triệu đồng một đêm, tùy theo quy mô. Cùng với đó, dịch vụ trang trí trọn gói tại các công sở, cửa hàng và gia đình cũng được ưa chuộng. Tùy theo không gian, vật liệu và yêu cầu của khách hàng mà giá dịch vụ dao dộng từ 150.000 - 200.000 đồng/m2.

Nhiều cửa hàng quần áo, chăn ga gối đệm, hàng điện máy… cũng tổ chức chương trình khuyến mại rầm rộ từ 10 - 50%. Chị Hạnh, chủ cửa hàng quần áo trên phố Kim Mã cho biết, năm nào cũng vậy, cứ mỗi dịp Giáng sinh shop lại tổ chức các chương trình khuyến mại. Do nhu cầu mua sắm để đi chơi và tặng quà của khách hàng lớn nên khi shop giảm giá, nhiều mặt hàng tiêu thụ số lượng lớn. Cùng đó, một số nhà hàng nhỏ và khách sạn cũng tổ chức các sự kiện chào đón Giáng sinh với việc giảm giá đồ ăn hay miễn phí đồ uống cho khách hàng.

Đặc biệt, để kích cầu mua sắm, dịp này, một số siêu thị, trung tâm thương mại đã tung ra chương trình khuyến mại hấp dẫn cho khách hàng. Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng siêu thị Big C, để kích cầu mua sắm trong dịp Giáng sinh, Big C đang giảm giá từ 5 - 49% cho hơn 1.000 sản phẩm đặc trưng như cây thông, trái châu, dây kim tuyến, búp bê ông già Noel, quần áo mũ ông già Noel, chuông, thiệp...

Trong khi đó, tại siêu thị Lotte Mart giảm giá cho hơn 3.000 sản phẩm trong dịp Giáng sinh, trong đó đặc biệt ưu đãi cho 400 sản phẩm dành riêng cho mùa Noel. Tại siêu thị Saigon Coop giảm giá đến 50% cho hàng nghìn mặt hàng thiết yếu. Trong đó, có hàng trăm sản phẩm đặc trưng cho mùa Giáng sinh như bánh kẹo, nước ngọt, thịt nguội, chả giò,… cùng với những sản phẩm trang trí Noel như cây thông, trái châu, đèn trang trí, dây kim tuyến, ngoài ra còn tặng 55.000 gấu bông Noel xinh xắn cho khách hàng có thẻ Co.opmart không phân biệt cấp độ khi có hóa đơn trên 500.000 đồng.

Hoàng Tuyết - Thu Trang
700 lượt khách tham dự “Đêm hội Giáng sinh” của Panasonic Risupia Việt Nam
700 lượt khách tham dự “Đêm hội Giáng sinh” của Panasonic Risupia Việt Nam

Tối ngày 19/12/2015, tại Trung tâm khoa học toán lý Panasonic Risupia Việt Nam (tầng 2, tòa nhà Sunrise, D11 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra chương trình “Đêm hội Giáng sinh” ấm áp sắc màu, hoàn toàn miễn phí với nhiều hoạt động nghệ thuật và trải nghiệm mới mẻ, thu hút hơn 700 khách tham quan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN