Hàng chục tấn vải thiều đã lên kệ tại siêu thị

Để đồng hành cùng người nông dân trồng vải thiều tỉnh Bắc Giang và Hải Dương, nhiều siêu thị trên cả nước đã vào cuộc, triển khai hàng loạt chương trình kích cầu tiêu thụ vải thiều.

Dành vị trí đẹp nhất để bán vải thiều

Ngày 8/6, trong khuôn khổ của “Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều” của tỉnh Bắc Giang, Tập đoàn Central Retail đã phối hợp thực hiện nghi thức xuất hành các chuyến xe container vận chuyển vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) chính vụ đầu tiên của năm nay vào hệ thống phân phối của Central Retail, gồm đại siêu thị Big C, đại siêu thị GO! và siêu thị mini go!…

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết, mấy tháng qua, đội ngũ mua hàng của doanh nghiệp đã đến thăm vườn vải của các hộ nông dân và Hợp tác xã tại huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) và huyện Thanh Hà (Hải Dương), để cùng lên kế hoạch thu mua và phân phối. Các quy trình thu hoạch, vận chuyển bảo đảm an toàn phòng dịch theo dướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải. 

Chú thích ảnh
Vải thiều và những món ngon từ trái vải được bày bán tại siêu thị Big C Thăng Long. 

Để đưa trái vải đến khắp ba miền và đảm bảo những điều kiện phòng dịch tốt nhất, năm nay là năm đầu tiên hệ thống siêu thị GO! và Big C tổ chức kích cầu tiêu thụ trái vải trên nền tảng thương mại điện tử. Khách hàng có thể đặt hàng vải thiều online và giao hàng tận nhà qua App GO! và Big C; zalo; facebook Big C; facebook Go, Tops Market; hotline 19001880; và qua kênh đối tác giao hàng uy tín như Tiki, GrabMart, NowFresh…

“Nhờ đó, dù chỉ mới bước vào chính vụ vải thiều ít ngày, Central Retail đã tiêu thụ hàng trăm tấn vải, đây là tín hiệu tích cực cho vụ vải năm nay, bất chấp những khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19”, bà Nguyễn Thị Bích Vân cho hay.

Hiện nay, tại 42 siêu thị, đại siêu thị GO!, Big C, mini go!, Top markets... đang dành những vị trí đẹp nhất để trưng bày giới thiệu những vải thiều Bắc Giang có thương hiệu, với đầy đủ thông tin, chứng nhận VietGap, mã vạch truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý...

Ngoài bán vải tươi theo chùm, theo hộp, các kênh phân phối bán lẻ của Central Retail còn giới thiệu tới khách hàng một số món ăn và thức uống đang là xu hướng và được chế biến từ trái vải như: Chè vải hạt sen, chè vải thạch rau câu, thạch trái vải, bánh Danish trái vải, bông lan kem sữa tươi vải thiều… góp phần mang đến cho thực khách nhiều sự lựa chọn hơn từ quả vải trong không khí mùa hè.

Sản lượng tiêu thụ tăng hơn năm ngoái

Các siêu thị như Mega Market, Vinmart… cũng đã bày bán vải thiều ngay từ đầu tháng 6. Theo đó, VinCommerce dự tính đưa vải thiều vào hơn 2.500 điểm bán thuộc VinMart, VinMart+ từ cuối tháng 5. Bà Nguyễn Thị Phương, Phó tổng giám đốc thường trực của VinCommerce, cho biết đã cử nhân viên về làm việc với UBND tỉnh Bắc Giang từ 2 tháng trước. Bên cạnh việc tiếp cận thông tin trực tuyến, các cán bộ kiểm định chất lượng của doanh nghiệp này cũng đến từng vùng trồng để kiểm soát trước khi nhập sản phẩm vào hệ thống.

Trong nhiều năm qua, sản phẩm vải thiều luôn là nhóm sản phẩm có doanh thu cao tại hệ thống bán lẻ của VinCommerce, điển hình năm 2020 VinCommerce thu mua hơn 200 tấn vải thiều. Trong đó, nhóm sản phẩm có doanh thu cao nhất vẫn là vải thiều Thanh Hà. Năm nay, VinCommerce đã cam kết với Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang sẽ thu mua 2.000 tấn vải thiều để hỗ trợ nông sản địa phương. Đặc biệt, ngoài mua trực tiếp vải thiều tại hệ thống hơn 2.500 cửa hàng và siêu thị VinMart/VinMart+ trên toàn quốc, khách hàng có thể mua sản phẩm này tại gian hàng VinMart trên trang thương mại điện tử Lazada vào thời gian tới.

Chú thích ảnh
Vải thiều được bày bán tại siêu thị Mega Market Hoàng Mai.

Hệ thống siêu thị Aeon Việt Nam cũng đẩy mạnh giới thiệu đặc sản vải thiều của các tỉnh phía Bắc đến khách hàng miền Nam, dự kiến từ giữa tháng 6. Tổng sản lượng tiêu thụ ước tính gấp 1,5 - 2 lần các mùa vụ trước.

Đặc biệt, ngoài kênh bán hàng trực tiếp, Aeon còn tổ chức bán vải thiều qua các hình thức như đi chợ hộ, mua hàng qua điện thoại và qua ứng dụng Grab.

Còn Saigon Co.op cũng đã sớm lên kế hoạch phối hợp thu mua, vận chuyển và phân phối trái vải để chủ động hỗ trợ đầu ra cho nông dân trồng vải tại Thanh Hà (Hải Dương), Lục Ngạn (Bắc Giang).

Theo thống kê của Saigon Co.op, hơn 50 tấn trái vải tươi đầu tiên đã bắt đầu được đưa lên kệ các hệ thống siêu thị Co.opmart ở khu vực phía Bắc. Ngay trong đầu thấng 6, các siêu thị Co.opmart và Co.opXtra đã tràn ngập mặt hàng trái cây mùa vụ này với giá tốt. Giá bán trái vải đầu mùa tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra hiện dao động quanh mức từ 21.900 - 40.500 đồng/kg tùy khu vực.

Theo ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang đã sớm chủ động làm việc với các hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị như Aeon, Lotte, Central Retail, Saigon Co.op, MM Mega Market, Central Retail, VinCommerce... và các chợ đầu mối ở Hà Nội, TP Hồ Chí Mih, Đồng Nai để thúc đẩy tiêu thụ vải thiều. Đồng thời, tỉnh đẩy mạnh bán hàng qua các sàn thương mại điện tử như Lazada, Sendo, Voso, Alibaba và trang web Vaithieubacgiang.vn.

Thu Trang/Báo Tin tức
Quảng Ninh hỗ trợ tiêu thụ 60 tấn vải thiều Bắc Giang trong mùa dịch
Quảng Ninh hỗ trợ tiêu thụ 60 tấn vải thiều Bắc Giang trong mùa dịch

Thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ về việc cả nước chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho các tỉnh có dịch, bệnh COVID-19, ngày 7/6, Cục Quản lý thị trường phối hợp với Bưu điện tỉnh và Sở Công Thương Quảng Ninh đã quyết định hỗ trợ tiêu thụ 60 tấn vải thiều cho người dân tỉnh Bắc Giang.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN