Hầm chui QL6 –Thanh Xuân có thể lỡ tiến độ vì 'vướng' đường sắt trên cao

“Dự án xây dựng Hầm chui QL6 – nút giao Thanh Xuân đang phải đối mặt với nguy cơ chậm tiến độ, do vướng mặt bằng của dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông”, ông Hoàng Năng Tuân, Giám đốc điều hành dự án (Cienco 4) cho biết tại hiện trường ngày 21/4.

Dự án này có vai trò giảm ùn tắc và đảm bảo ATGT cho Thủ đô tại nút giao Nguyễn Trãi – Thanh Xuân có mật độ giao thông vào loại lớn nhất thủ đô. 

Khởi công từ tháng 7/2014, với tổng mức đầu tư 424 tỷ đồng, dự án được kỳ vọng khi hoàn thành sẽ giảm tải, giảm xung đột và tai nạn giao thông tại “điểm đen” qua nút giao ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi – Thanh Xuân. Theo kế hoạch, nút giao sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2015, nhưng mục tiêu này có thể bị lỡ, do phạm vi mặt bằng thi công của nút giao phải nằm chung với mặt bằng thi công công trình đang triển khai là tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Dự án dài trên 900 m gồm hai hầm, mỗi hầm rộng 10 m chạy song song và đường dẫn. Khối lượng toàn dự án hiện mới đạt khoảng 30%, trong đó phần hầm kín đã cơ bản hoàn thành. Theo ông Hoàng Năng Tuân, vướng mắc lớn nhất hiện nay là phần mặt bằng thi công hầm hở (khoảng 150 m) đang bị “kẹt” do phải chờ các đơn vị thi công tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông bàn giao.

Mặc dù liên danh nhà thầu dự án đã huy động đầy đủ máy móc, thiết bị, nhân lực thi công ba ca liên tục để đảm bảo công trình cán đích đúng hẹn. Tuy nhiên, với tiến độ chậm như hiện nay của dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, đến cuối tháng 8, dự án Hầm chui QL6 – nút giao Thanh Xuân cũng chưa có mặt bằng sạch để thi công nước rút. Điều này tiếp tục làm tăng nguy cơ trễ hẹn hoàn thành của dự án. 

Toàn cảnh hầm chui QL6 - Thanh Xuân từ trên cao.

Phần hầm kín dưới lòng đất cơ bản đã hoàn thành.

Các đơn vị thi công triển khai lu đường dẫn vào hầm chui.

Công nhân liên danh nhà thầu thi công Cienco4 - PMU Thăng Long đang khẩn trương thi công phần đường dẫn hầm.

Đơn vị thi công Cienco4 đang đan dầm sắt phần tường hầm.

Đan dầm sắt chuẩn bị đổ bê tông phần mái hầm.

Đơn vị thi công kiểm tra dầm sắt mái hầm còn lại trước khi đổ bê tông.

Kiểm tra giàn giáo trước khi đổ bê tông.

Tiến độ thi công hầm chui bị cản trở bởi hiện trường thi công dự án tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.



Bài và ảnh: Tiến Hiếu – Huy Hùng


Hoàn thiện “siêu tốc” hầm chui dân sinh dự án Nội Bài - Nhật Tân
Hoàn thiện “siêu tốc” hầm chui dân sinh dự án Nội Bài - Nhật Tân

Sau 4 ngày đêm thi công liên tục, ngày 12/11, Tổng công ty Công trình giao thông 4 - CTCP Cienco 4 đã hoàn thành hầm chui dân sinh tại km2 + 300 (gói thầu số 2) đường Nội Bài - Nhật Tân, đúng theo chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng tại cuộc kiểm tra dự án này ngày 8/11 vừa qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN