Chiều 7/9 tại Hà Nội, do ảnh hưởng của bão số 3, những cơn mưa nặng hạt kèm theo gió rít đã xuất hiện dày đặc và ngày càng mạnh. Đã có khu vực tại Hà Nội xảy ra tình trạng mất điện do cây lớn đổ vào hệ thống đường dây truyền tải điện. Trên mạng xã hội lan truyền thông tin sẽ cắt điện 99% tại TP Hà Nội, thông tin này đã gây hoang mang dư luận.
Đại diện Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phản bác thông tin này, nhấn mạnh đây là thông tin thất thiệt, gây hoang mang dư luận và sẽ kiến nghị xử lý.
Trao đổi với phóng viên báo Tin tức, bà Nguyễn Thị Thu Phương, Trưởng ban Truyền thông, Tổng Công ty điện lực Hà Nội cho biết, EVNHANOI chưa đưa ra thông tin về việc Hà Nội cắt điện và khẳng định đây là thông tin gây thất thiệt. Nếu EVN Hà Nội có lịch cắt điện Hà Nội sẽ thông báo.
Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đang triển khai các phương án để bảo đảm an toàn cho người dân và hệ thống lưới điện. Tập trung theo dõi diễn biến, thiệt hại do cơn bão gây ra và khẩn trương cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất, đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định; đồng thời, bố trí hơn 3.000 nhân viên sẵn sàng khắc phục sự cố.
EVNHANOI khuyến cáo người dân, khi có bão, mưa to gió lớn, ngập úng cần chú ý tránh xa các khu vực nguy hiểm như đường dây điện, trạm điện; đề phòng sự cố bất ngờ xảy ra như: Cây đổ, cành cây rơi vào trạm điện, dây điện đứt, cột điện đổ, nước tràn vào trạm điện… gây cháy, nổ, rò điện. Cần cắt ngay nguồn điện của gia đình khi có nguy cơ ngập nước do úng, lụt; không chạm đến bất kỳ thiết bị, dụng cụ điện nào khi tay còn ướt hoặc đi chân trần trên nền nhà ẩm ướt.
Đối với nhà và công trình xây dựng gần hành lang bảo vệ an toàn của trạm điện phải bảo đảm không xâm phạm: Đường ra vào, đường cấp thoát nước, hệ thống thông gió của trạm điện, hành lang bảo vệ an toàn đường cáp điện ngầm và đường dây dẫn điện trên không, nước thải xâm nhập làm hư hỏng công trình điện.
EVNHANOI khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn trong giai đoạn biến động cực đoan của thời tiết. Nếu phát hiện sự cố do thiên tai gây ra, khách hàng thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 1901288 phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.