Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, tại một số vị trí trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vết hằn lún rất sâu, có nơi đo được khoảng 30cm, tạo ra những rãnh dài song song như “cái bẫy” đối với các phương tiện lưu thông qua lại.
“Nếu bất cẩn, thiếu quan sát, lái xe chúng tôi rất dễ mất tay lái vì mặt đường khá xấu. Nhất là vào ban đêm, đường dẫn không có hệ thống điện chiếu sáng, khả năng xảy ra va chạm là điều khó tránh khỏi”- anh Huy, một lái xe cho biết. Không những thế, tình trạng mặt đường bị bong tróc như những vết “mèo cào” cũng xuất hiện trên đường dẫn với diện tích rộng.
Trao đổi về vấn đề này, ông Hoàng Việt Hưng, Giám đốc Ban Quản lý Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi giải thích, do kết cấu mặt bằng chưa hoàn thiện cũng như tại một số điểm giao cắt với đường dẫn mới lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu nên nhiều phương tiện chở quá tải trọng đã hãm phanh dừng gấp khi báo đèn đỏ đã khiến cho mặt đường bị sụt lún.
“Chúng tôi đang chỉ đạo các đơn vị khẩn trương khắc phục “sự cố” trên. Còn về lâu dài, phương án hữu hiệu nhất là chuyển đổi lại kết cấu mặt đường”- ông Hưng nói.
Được biết, thời gian qua, tại đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng gây thiệt hại cả người lẫn tài sản.