Dừng Dự án xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý về nguyên tắc dừng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong giai đoạn khởi động do Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) làm chủ đầu tư.

Sơ đồ hai cầu tàu đầu tiên tại cảng Vân Phong

Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn Vinalines thực hiện việc dừng dự án theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, Bộ phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản 2440/Ttg-KTN ngày 27/12/2011, 4821/VPCP-KTN ngày 15/7/2011liên quan đến việc đầu tư xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong.


Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm chỉ đạo Cục Hàng hải Việt Nam xây dựng phương án huy động các nguồn vốn đầu tư, chủ động kêu gọi nhà đầu tư trong nước và nước ngoài tham gia đầu tư xây dựng Dự án cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong dưới các hình thức hợp lý, theo quy định của pháp luật để triển khai dự án theo quy định tại Quyết định số 412/QĐ-TTg ngày 11/4/2007.


Theo kế hoạch trước đó, Dự án cảng trung chuyển quốc tế Vân Phongđượcđầu tưtại bán đảo Hòn Gốm, vịnh Vân Phong thuộc xã Vạn Thạnh, H.Vạn Ninh (Khánh Hòa).


Dự án được xây dựng trên diện tích khoảng 750 ha, gồm 37 bến, chiều dài toàn bến khoảng 12.564m, công suất thiết kế khoảng 17,5 triệu TEU/năm.



Theo chinhphu.vn



Xây dựng Vân Phong thành khu kinh tế trọng điểm miền Trung
Xây dựng Vân Phong thành khu kinh tế trọng điểm miền Trung

Mục tiêu phát triển chủ yếu của khu kinh tế Vân Phong là tạo nên một KKT tổng hợp, trong đó cảng trung chuyển container quốc tế giữ vai trò chủ đạo, kết hợp phát triển kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực với trọng tâm là phát triển công nghiệp, du lịch, dịch vụ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN