Đưa vào hoạt động tuyến vận tải container nội địa Nghi Sơn - Bến Nghé

Tuyến vận tải hàng container nội địa từ bến số 1 cảng Nghi Sơn (Thanh Hoá) đi cảng Bến Nghé (Thành phố Hồ Chí Minh) vừa đi vào hoạt động và đón chuyến tàu container đầu tiên cập cảng làm hàng.

Bốc xếp hàng tại cảng Nghi Sơn. Ảnh: Mai Hương/TTXVN

Đây là tuyến vận tải được hình thành trên cơ sở hợp tác giữa Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Thanh Hoá (PTSC Thanh Hoá) và Công ty TNHH Dịch vụ tiếp vận Toàn cầu (GLS Shipping).

Giám đốc PTSC Thanh Hóa Phạm Hùng Phương cho biết: Việc đưa vào hoạt động tuyến vận tải container đặt nền móng và đánh dấu sự ra đời của ngành dịch vụ xếp dỡ, giao nhận, vận chuyển hàng container tại khu vực Nghi Sơn".

Việc đưa tuyến vận tải này vào hoạt động cũng góp phần đưa Nghi Sơn trở thành trung tâm phát triển dịch vụ logistics tại khu vực Bắc Trung Bộ, hỗ trợ các ngành công nghiệp, sản xuất hàng hóa, dịch vụ khác của tỉnh Thanh Hóa, phía Bắc tỉnh Nghệ An và các vùng lân cận cùng phát triển.

Trong thời gian đầu mở tuyến, GLS Shipping đưa tàu Atlantic Ocean có tổng chiều dài 113 m, tải trọng 6.866 DWT, năng suất vận chuyển 404 TEUs/chuyến, vào khai thác chuyên tuyến Hải Phòng - Nghi Sơn - Cửa Lò - Bến Nghé - Hải Phòng với tần suất 1 chuyến/tuần.

Ông Phạm Hùng Phương cũng cho biết, trong thời tới, Công ty sẽ đầu tư mở rộng, xây dựng thêm 200 m cầu tàu nối dài Bến số 2 với tổng mức đầu tư khoảng 250 tỉ đồng, có thể tiếp nhận tàu hàng tổng hợp lên đến 70.000 DWT giảm tải và tàu container có công suất 4.000 TEUs.

Công ty cũng đầu tư mua sắm thêm 2 cần cẩu chân đế, có sức nâng trên 40 tấn và đầu tư nâng cấp đội xe sơ mi- rơ moóc để chiếm lĩnh thị trường đối với tàu hàng tổng hợp trên 50.000 DWT và đáp ứng tối đa nhu cầu vận chuyển, xếp dỡ, giao nhận hàng container tại khu vực Nghi Sơn.

Bên cạnh đó, PTSC Thanh Hóa cũng cam kết đảm bảo cung cấp đầy đủ các dịch vụ chính của cảng (ICD), xếp dỡ, giao nhận, vận chuyển, lưu kho bãi/bảo quản hàng container bằng đường bộ, đường biển; cung cấp các dịch vụ đại lý hàng hóa, khai báo hải quan, đại lý tàu biển và dịch vụ logistics trọn gói theo hình thức từ kho đến kho “Door to Door”.


Dự kiến, năm 2018, PTSC Thanh Hóa phấn đấu nâng tần suất khai thác dịch vụ vận chuyển hàng container nội địa lên từ 2 đến 3 chuyến/tuần và tiếp tục hợp tác với các hãng tàu quốc tế để khai thác dịch vụ vận chuyển hàng container quốc tế tại Nghi Sơn.

PTSC Thanh Hóa là công ty trực thuộc Tổng Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC)-đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. PTSC Thanh Hoá hiện trực tiếp sở hữu và khai thác hai bến cảng tổng hợp có vị trí địa lý đặc biệt thuận lợi (số 1 và số 2) trong cụm Cảng Nghi Sơn.

Trong đó, bến số 1 có chiều dài 165 m, độ sâu trước bến đạt -9,5 m, có thể tiếp nhận tàu đến 30.000 DWT (tấn) giảm tải. Bến số 2 có chiều dài 225 m, độ sâu trước bến đạt -12 m, có thể tiếp nhận tàu đến 70.000 DWT giảm tải. Tổng lượng hàng hóa thực hiện xếp dỡ thông qua Bến số 1 và Bến số 2 hàng năm đạt bình quân trên 3 triệu tấn/năm.

Anh Nguyễn (TTXVN)
Kiểm tra, giám sát môi trường tại Khu kinh tế Nghi Sơn
Kiểm tra, giám sát môi trường tại Khu kinh tế Nghi Sơn

Để kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với Khu kinh tế Nghi Sơn và các dự án đang đầu tư trong khu kinh tế tại huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật hiện hành, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) đã có Quyết định số 2146/QĐ - BTNMT về việc thành lập tổ kiểm tra, giám sát về bảo vệ môi trường đối với các dự án, khu công nghiệp thuộc khu kinh tế này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN