Doanh nghiệp nước ngoài quan tâm đến thị trường bán lẻ Việt Nam

Ngành bán lẻ Việt Nam có quy mô thị trường 142 tỷ USD, dự báo sẽ tăng lên 350 tỷ USD vào năm 2025 và tiếp tục là một trong những lĩnh vực tiềm năng. Do đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp quốc tế quan tâm, đầu tư vào thị trường bán lẻ Việt.

Chú thích ảnh
Đại diện Hiệp hội các nhà Bán lẻ Việt Nam tiếp phái đoàn Israel trong ngày 29/5.

Ngày 30/5, phái đoàn Israel do ông Gal Saf, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Israel tại Việt Nam dẫn đầu đoàn làm việc với Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) để tìm hiểu cơ hội đầu tư và hợp tác mở rộng trên lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam.

Ông Gal Saf, Tham tán Thương mại Israel tại Việt Nam cho biết, thị trường bán lẻ Việt Nam đang có nhiều cơ hội để các doanh nghiệp hợp tác đầu tư. Đây là một hoạt động quan trọng nhằm kết nối quan hệ hợp tác giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Israel, từ đó giúp định hướng cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam có thể tăng khả năng cạnh tranh hoạt động hiệu quả trong nước, vừa từng bước mở rộng sản phẩm ra thị trường khu vực và quốc tế.

Hiện nay, Israel là cường quốc về sự đổi mới sáng tạo, với hơn 500 công ty khởi nghiệp chuyên về công nghệ bán lẻ, cung cấp giải pháp cho các ứng dụng trên phạm vi rộng, từ hậu cần chuỗi cung ứng đến trải nghiệm của người tiêu dùng tại cửa hàng. Trong những năm gần đây, các công ty đa quốc gia như Nike, Alibaba và Walmart đang ngày càng quan tâm đến các giải pháp đến từ Israel. Đây là những điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Việt Nam có thể học hỏi các kinh nghiệm của các doanh nghiệp Israel.  

Làm việc với phái đoàn Israel, ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) kiêm Chủ tịch AVR cho biết, vừa qua nhiều doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam cũng đã có những kết nối giao thương với các doanh nghiệp nước ngoài như: Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản... để trao đổi kinh nghiệm học hỏi, kết nối hợp tác. Dự kiến, từ nay đến cuối năm Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm kết nối và chia sẻ thông tin thị trường mới như Isarel để hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước giữ vững thị phần trong nước và tăng xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng.

Theo đó, sắp tới sẽ có hai sự kiện lớn do AVR tổ chức gồm: Diễn đàn bán lẻ Việt Nam chia sẻ xu hướng bán lẻ thế giới và khu vực, các loại hình dịch vụ, công nghệ, sáng tạo, giải pháp hiện đại phục vụ bán lẻ và Diễn đàn hợp tác chiến lược liên quan hợp tác xuất nhập khẩu hàng hóa, gia công hàng nhãn riêng,… giữa Việt Nam và các nước, trong đó có Israel.

Dịp này, một phái đoàn của Brazil do ông Marco Farani - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Brazil tại Việt Nam dẫn đầu cũng làm việc với Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam để trao đổi về các hoạt động xúc tiến thương mại giữa hai nước. Tại buổi làm việc, các bên đã có những trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng các hoạt động bán lẻ, mở rộng thị phần ở trong và ngoài nước. 

Theo thống kê của Bộ Công Thương, ngành bán lẻ Việt Nam có quy mô thị trường 142 tỷ USD, dự báo sẽ tăng lên 350 tỷ USD vào năm 2025 và tiếp tục là một trong những lĩnh vực tiềm năng. Do đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp quốc tế quan tâm, đầu tư vào thị trường bán lẻ Việt như phái đoàn của Israel và Brazil đã đến Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư.

 

Tin, ảnh: PV/Báo Tin tức
5 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 12,6%
5 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 12,6%

Tổng cục Thống kê vừa cho biết, đầu tháng 5/2023 có chuỗi ngày nghỉ lễ nên nhu cầu tiêu dùng, ăn uống, vui chơi giải trí của người dân tăng cao hơn tháng trước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN