Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động và chương trình kích cầu tiêu dùng tại các huyện ngoại thành Hà Nội, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã triển khai các mạng lưới kinh doanh thông qua chương trình bán hàng tại nông thôn, phiên chợ hàng Việt...
Theo đó, Tết Nhâm Thìn 2012, Hapro triển khai 12 điểm bán hàng theo mô hình “chợ Tết”, với nguồn hàng đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng... Trong đó, Hapro phối hợp cùng Sở Công Thương Hà Nội tổ chức 6 điểm “Trung tâm thương mại bán hàng lưu động trên địa bàn Hà Nội từ 9/1 đến 18/1/2012 (16/12 đến 25/12 Tân Mão), với qui mô trên 40 gian hàng tại các nhà thi đấu huyện Gia Lâm; huyện Thạch Thất; huyện Thanh Trì; phố Thân Nhân Trung, huyện Sóc Sơn; Nhà văn hóa thể dục thể thao huyện Ba Vì; Công viên Đền Lừ, quận Hoàng Mai.
Hapro cũng phối hợp với UBND các huyện ngoại thành tổ chức bán hàng “chợ Tết” từ 14/1 đến 18/1/2012 (21/12 đến 25/12 Tân Mão) với qui mô từ 2.000 – 3.000 m2 tại các điểm: Nhà văn hóa xã Thượng Cát (Từ Liêm); thôn Phú Mỹ, xã Ngọc Mỹ (Quốc Oai); sân vận động Yên Sở (Hoài Đức); xã Vĩnh Ngọc (Đông Anh); UBND xã Duyên Thái (Thường Tín); Khu CN thực phẩm Hapro, xã Lệ Chi (Gia Lâm)...
Mọi sản phẩm đều mang hương vị Tết cổ truyền dân tộc: Bánh chưng; giò, nem các loại; trái cây ngày Tết như bưởi Diễn đặc sản, phật thủ, chuối sạch; bánh mứt, kẹo, bia, rượu nhẹ và đồ gia dụng phong phú chủng loại... Đặc biệt, tại 12 điểm bán hàng “chợ Tết” của Hapro đều phục vụ nhân dân các mặt hàng thiết yếu như dầu ăn, gạo, đường, thực phẩm chế biến và rau củ quả...
Hoàng Yến