Chậm sửa chữa hư hỏng, BOT Bắc Bình Định bị dừng thu phí

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có công văn hỏa tốc gửi UBND tỉnh Bình Định, Cục quản lý đường bộ III, Công ty cổ phần BOT Bắc Bình Định, Công an tỉnh Bình Định và các đơn vị liên quan về việc dừng thu phí tại trạm BOT Bắc Bình Định từ 10 giờ ngày 29/10.

Chú thích ảnh
Nhiều vị trí sửa chữa chưa đảm bảo kỹ thuật, gồ ghề.... Ảnh: dantri.com.vn

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, ngày 22/10, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã nhận được báo cáo của Cục quản lý đường bộ III về tình hình khắc phục các hư hỏng tại dự án BOT nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ Km1125 - Km1143+270 và Km1148+582 - Km1153, tỉnh Bình Định.

“Qua xem xét báo cáo cho thấy, việc sửa chữa khắc phục hư hỏng mặt đường vẫn chưa hoàn thành theo biên bản hiện trường ngày 18/10/2018, vẫn còn tồn tại nhiều vị trí hư hỏng nặng gây mất an toàn giao thông. Trên thực tế, từ khi đưa vào khai thác, dự án có nhiều tồn tại và UBND tỉnh Bình Định, các cơ quan chức năng, người dân đã nhiều lần phản ánh về chất lượng khai thác của dự án. Cục Quản lý đường bộ III và các cơ quan giao thông vận tải đã nhiều lần đôn đốc, nhắc nhở nhưng nhà đầu tư BOT vẫn chưa khắc phục kịp thời các tồn tại ảnh hưởng đến chất lượng khai thác của dự án”, ông Nguyễn Văn Huyện cho biết.

Vì vậy, Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao Cục Quản lý đường bộ III chủ trì phối hợp các lực lượng chức năng dừng thu phí dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ Km1125 - Km1143+270 và Km1148+582 - Km1153 tỉnh Bình Định kể từ 10 giờ ngày 29/10/2018 cho đến khi nhà đầu tư hoàn thành việc sửa chữa, khắc phục theo đúng biên bản hiện trường ngày 18/10 vừa qua.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao Cục Quản lý đường bộ III theo dõi, báo cáo khi nhà đầu tư ВОТ hoàn thành việc khắc phục hằn lún và kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam chấm dứt việc tạm dừng thu phí.

Chú thích ảnh
Nhiều đoạn nắp che hai bên đường bị vỡ chưa khắc phục kịp thời, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Ảnh: dantri.com.vn

Dự án BOT nâng cấp mở rộng Quốc lộ l đoạn Km1125 đến Km1143+270 và  Km1148+582 đến Km1153, tỉnh Bình Định do liên danh Công ty cổ phần Tư vấn Đầu tư xây dựng Bắc Ái, Tổng công ty Thành An - Công ty TNHH MTV, Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Long Trung Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Vinaconex – PVC  làm nhà đầu tư.

Dự án có chiều dài 28,6 km qua địa bàn xã Hoài Châu Bắc và xã Hoài Đức thuộc huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Dự án đã nâng cấp quốc lộ 1 theo tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng, 4 làn xe, bề rộng nền đường 20,5m.

Với tổng mức đầu tư của dự án là 1.785,25 tỷ  đồng, giá trị quyết toán của dự án này là 1.455 tỷ đồng. Nguồn vốn tư nhân tham gia vào dự án là 1.644,50  tỷ đồng, vốn nhà nước hỗ trợ 140,75 tỉ đồng. Dự án khởi công ngày 31/10/2013, hoàn thành ngày 30/5/2016. Thời gian thu phí sau khi quyết toán là  20 năm 5 tháng.

Quang Toàn (TTXVN)
Thất thu vì xe 'né' trạm thu phí chính, BOT Quốc lộ 38 xin lập trạm phụ
Thất thu vì xe 'né' trạm thu phí chính, BOT Quốc lộ 38 xin lập trạm phụ

Công ty cổ phần BOT 38 (doanh nghiệp dự án đầu tư nâng cấp Quốc lộ 38 qua địa phận tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương) vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề nghị được lập thêm trạm thu phí phụ tại khu vực Km 22, Quốc lộ 38 nhằm chống thất thoát, đảm bảo phương án tài chính dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 38.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN