Cấp điện trở lại cho hơn 83.000 khách hàng vùng lũ Nghệ An

Theo thông tin từ Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), trước diễn biến phức tạp của lũ lụt trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đã huy động toàn lực, khẩn trương triển khai các phương án kiểm tra, xử lý và khôi phục hệ thống điện tại các khu vực bị ảnh hưởng, với mục tiêu đảm bảo an toàn và sớm cấp điện trở lại cho người dân.

Chú thích ảnh
Máy cẩu, máy xúc được huy động tham gia vào việc san ủi bùn đất, sinh lầy tại một điểm ngập trên tuyến Quốc lộ 7 qua địa bàn xã Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Ảnh minh họa: Xuân Tiến/TTXVN

Tính đến sáng 25/7, PC Nghệ An đã khôi phục 750 trên tổng số 929 trạm biến áp bị ảnh hưởng, cấp điện trở lại cho hơn 83.000 khách hàng, góp phần giúp người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất.

Trực tiếp có mặt tại hiện trường, Giám đốc PC Nghệ An đã chỉ đạo sát sao việc ứng phó và khắc phục sự cố. Các đội xung kích được huy động tối đa, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, bám sát địa bàn, xử lý nhanh các điểm sạt lở, ngập úng, đảm bảo điều kiện an toàn mới tiến hành đóng điện.

Không chỉ tập trung vào khôi phục hạ tầng điện, lực lượng cán bộ công nhân viên điện lực còn tích cực hỗ trợ người dân dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa sau lũ, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sẻ chia và đồng hành cùng bà con vượt qua khó khăn.

Với phương châm “Nước rút đến đâu, điện khôi phục đến đó”, PC Nghệ An tiếp tục nỗ lực từng giờ để đưa dòng điện trở lại với nhân dân trong thời gian sớm nhất, đặc biệt tại các khu vực bị cô lập, vùng sâu, vùng xa.

Văn Giáp (TTXVN)
Điện lực Miền Bắc gần hoàn tất khôi phục cấp điện sau bão số 3
Điện lực Miền Bắc gần hoàn tất khôi phục cấp điện sau bão số 3

Sau khi bão số 3 (WIPHA) đi qua, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống điện tại nhiều tỉnh, thành khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang bước vào giai đoạn cuối của việc khôi phục cấp điện.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN