Cấp điện trở lại cho gần 94.500 khách hàng vùng lũ Nghệ An

Ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 WIPHA gây ra lũ lụt trên địa bàn các xã miền Tây Nghệ An, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đã huy động toàn lực, khẩn trương triển khai các phương án kiểm tra, xử lý và khôi phục hệ thống điện tại các khu vực bị ảnh hưởng, quyết tâm cấp điện sớm nhất có thể, phục vụ người dân sớm ổn định cuộc sống. 

Chú thích ảnh
Hai Đội xung kích (gồm 100 đội viện), cùng nhiều phương tiện cơ giới, trang thiết bị, vật tư chia làm 4 nhóm tăng cường cho các đơn vị để xử lý, khắc phục nhanh thiệt hại. Ảnh: TTXVN phát

Tính đến hết ngày 27/7, Công ty Điện lực Nghệ An đã khôi phục 828 trạm biến áp bị ảnh hưởng, cấp điện trở lại cho 94.485 khách hàng, góp phần giúp người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất.

Sau hoàn lưu của bão số 3, lưới điện trên địa bàn các Đội quản lý điện lực khu vực Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn, Tân Kỳ, Quỳ Châu quản lý bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt. Các đơn vị đã chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn cũng như cô lập các vùng sự cố do ngập lụt trên 929 trạm biến áp, tạm ngừng cấp điện 104.805 khách hàng.

Hiện nay, còn 101 trạm biến áp đang ngập nước, giao thông chia cắt chưa tiếp cận được để thực hiện kiểm tra, khắc phục cũng như chưa đảm bảo an toàn trong dân để đóng điện, tương đương với 10.320 khách hàng chưa được cấp điện trở lại. Công ty Điện lực Nghệ An đang tiếp tục bám sát hiện trường, nỗ lực cấp điện trở lại phục vụ người dân sớm ổn định cuộc sống.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Công ty Điện lực Nghệ An đã có chỉ đạo kịp thời về công tác khắc phục hậu quả, cấp điện nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân và khôi phục sản xuất. Ban Giám đốc, Công đoàn Công ty đã trực tiếp xuống địa bàn bị thiệt hại để chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục hậu quả, thăm hỏi, động viên và tặng quà chia sẻ với những khó khăn của cán bộ công nhân viên tại các đơn vị bị ảnh hưởng. Hai Đội xung kích (gồm 100 đội viện) được thành lập cùng nhiều phương tiện cơ giới, trang thiết bị, vật tư chia làm 4 nhóm tăng cường cho các đơn vị để xử lý, khắc phục nhanh thiệt hại.

Chú thích ảnh
Nhân viên Công ty Điện lực Nghệ An kiểm tra, rà soát lại các thiệt hại do lũ gây ra để có phương án sửa chữa cung cấp điện trở lại cho người dân vùng lũ. Ảnh: TTXVN phát

Ông Phạm Công Thành, Giám đốc PC Nghệ An cho biết, với phương châm “nước rút đến đâu, điện khắc phục đến đó”, Công ty Điện lực Nghệ An đã thành lập các Đội xung kích để triển khai lắp đặt công tơ, sẵn sàng thay thế cho các khu vực ngập lụt khi nước rút. Thành lập 4 Đội xung kích ra quân hỗ trợ các đơn vị trong công tác kiểm tra rà soát, khắc phục và đóng điện các khu vực ngập lụt ngay khi có thể.

“Hiện nay, tại nhiều xã thuộc huyện Kỳ Sơn, Con Cuông (cũ) đường xá bị sạt lở và còn bị ngập lụt, các đơn vị đang tổ chức khắc phục sự cố và kiểm đếm thiệt hại. Ngay khi tiếp cận được, các đơn vị cùng các cơ quan ban, ngành, chính quyền địa phương sẽ tiến hành để xử lý khắc phục sự cố kịp thời, quyết tâm cấp điện sớm nhất có thể, phục vụ người dân sớm ổn định cuộc sống trong ngày 30/7/2025”, ông Thành thông tin thêm.

Trước khi cơn bão số 3 đổ bộ, Công ty Điện lực Nghệ An khẩn trương triển khai các phương án phòng, chống thiên tai, đảm bảo công tác vận hành an toàn lưới điện, nâng cao độ tin cậy, hạn chế tối đa những thiệt hại về người và tài sản do bão gây ra.

Bích Huệ (TTXVN)
Cấp điện trở lại cho hơn 83.000 khách hàng vùng lũ Nghệ An
Cấp điện trở lại cho hơn 83.000 khách hàng vùng lũ Nghệ An

Theo thông tin từ Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), trước diễn biến phức tạp của lũ lụt trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đã huy động toàn lực, khẩn trương triển khai các phương án kiểm tra, xử lý và khôi phục hệ thống điện tại các khu vực bị ảnh hưởng, với mục tiêu đảm bảo an toàn và sớm cấp điện trở lại cho người dân.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN