Tàu MSC KALINA là tàu container lớn nhất từng cập khu vực bến cảng Lạch Huyện, thành phố Hải Phòng. Ảnh: TTXVN phát
Việc tiếp nhận thành công tàu MSC KALINA là một dấu mốc quan trọng thể hiện năng lực khai thác, khả năng điều phối và sẵn sàng hội nhập sâu hơn vào chuỗi cung ứng biển toàn cầu của cảng HTIT và hệ thống cảng biển Hải Phòng. Tàu MSC KALINA mang quốc tịch Panama, có thông số kỹ thuật ấn tượng: chiều dài toàn phần (LOA) 366,06 m, mớn nước khi cập cầu 12,2 m, trọng tải toán phần 162.867 DWT. Sản lượng khai thác dự kiến cho chuyến cập tại HTIT vào ngày 23/9 khoảng 5.511 TEU (nhập xuất).
Theo Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng Nguyễn Tường Anh, trong những năm qua, Cảng Hải Phòng đã không ngừng đổi mới, đầu tư hạ tầng, hiện đại hóa trang thiết bị, ứng dụng công nghệ số, để nâng cao năng lực khai thác và chất lượng dịch vụ. Đặc biệt, việc đưa vào khai thác bến số 3, số 4 Lạch Huyện đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng, khẳng định vị thế cảng cửa ngõ quốc tế thế hệ mới, đủ khả năng tiếp nhận tàu mẹ trọng tải lớn, trực tiếp kết nối với các tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương và Á - Âu.
Tàu container MSC KALINA cập cảng Lạch Huyện, thành phố Hải Phòng. Ảnh: TTXVN phát
Trong chiến lược phát triển thời gian tới, Cảng Hải Phòng tiếp tục kiên định mục tiêu mở rộng đầu tư hạ tầng cảng biển, đặc biệt tại Lạch Huyện và Nam Đồ Sơn, để tạo nền tảng đón đầu xu thế vận tải container cỡ lớn.
Cùng đó, Cảng Hải Phòng phát triển dịch vụ logistics trọn gói, hiện đại, hình thành hệ sinh thái logistics tích hợp, bền vững, lấy khách hàng làm trung tâm.
Cảng đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, quản trị thông minh và phát triển theo mô hình “cảng xanh, cảng thông minh”, phù hợp xu thế toàn cầu.
Đồng thời, Cảng Hải Phòng chú trọng gắn kết lợi ích của doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội, hướng tới mục tiêu phát triển hài hòa, thân thiện với môi trường, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng và đất nước.