Trước đó, BA đã phải hủy và hoãn trên 300 chuyến bay tại 3 sân bay Heathrow, Gatwick và London City, ảnh hưởng tới hàng nghìn hành khách.
Sau 9 tiếng khắc phục, tối 7/8, hãng BA cho biết các chuyến bay của hãng đã trở lại hoạt động bình thường. Đây là lần thứ 3 hãng hàng không BA gặp sự cố hệ thống mạng IT của mình trong vòng 3 năm trở lại đây.
Ngoài ra, hãng này còn gặp phải sự cố thông tin 500.000 khách hàng bị các tin tặc tấn công, hàng chục nghìn hành khách bị mắc kẹt hồi 5/2017 khi xảy ra sự cố hệ thống IT buộc hãng này phải hủy 762 chuyến bay trong 3 ngày, ảnh hưởng tới kế hoạch đi lại của 75.000 hành khách.
Trong một diễn biến khác, cũng trong ngày 7/8, phi công của hãng hàng không giá rẻ Ryanair đặt tại Anh tuyên bố sẽ tiến hành bãi công trong các ngày 22, 23/8 và 2,3,4/9 để phản đối một số vấn đề liên quan đến vấn đề lương hưu và cơ cấu trả lương.
Tháng 8 là mùa du lịch cao điểm, lượng hành khách qua lại các sân bay của Anh trong tháng đông nhất trong năm, sự cố đã gây thiệt hại kinh tế không nhỏ cho các hãng hàng không và mệt mỏi, phiền toái cho hành khách.