Bánh kẹo nội áp đảo thị trường

Thị trường Tết năm nay được “chiếm lĩnh” bởi các mặt hàng bánh kẹo của các doanh nghiệp trong nước. Điều đặc biệt là người tiêu dùng khá ưa chuộng các mặt hàng này.


Theo khảo sát của phóng viên báo Tin Tức, tại các siêu thị như BigC, Fivimart..., sản phẩm của các nhà sản xuất bánh kẹo trong nước như Tràng An, Hải Hà, Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica... chiếm phần lớn diện tích trưng bày mặt hàng bánh kẹo của các siêu thị. 


Thị trường bánh kẹo nội đang được người tiêu dùng lựa chọn-Ảnh internet



Phó GĐ kinh doanh hệ thống CitiMart, ông Ngô Văn Hải nhận xét: “Giá hầu hết các loại bánh kẹo nhập khẩu hiện nay đều đã tăng 10-15% so với cùng kỳ. Chính vì thế, hiện nay thị phần bánh kẹo ngoại tại các siêu thị cũng dần dần bị thu hẹp.


Tại hệ thống CitiMart, có đến 80% là bánh kẹo nội”. Chủ một cửa hàng bánh kẹo tại chợ Hôm cho biết: “Các mặt hàng bánh kẹo nội năm nay có khá nhiều mẫu mã và chất lượng chẳng kém gì bánh kẹo ngoại.


Thực ra, bánh kẹo nội được nhiều người chọn lựa hơn vì hợp với khẩu vị của người Việt, giá cả lại vừa phải. Hai gói bánh có chất lượng và trọng lượng tương đương, nhưng gói bánh ngoại thì thường có giá cao hơn bánh nội khoảng 15.000 - 20.000 đồng/gói. Hơn nữa, các sản phẩm bánh kẹo nội cũng có bao bì, mẫu mã bắt mắt chẳng kém gì hàng ngoại".

Một lý do nữa khiến bánh kẹo trong nước được ưa chuộng cũng còn vì chất lượng đảm bảo hơn, mẫu mã các sản phẩm dành riêng cho dịp Tết đã được các doanh nghiệp đầu tư nên đa dạng, bắt mắt và lại có nhiều sản phẩm mới được đưa ra phục vụ thị trường Tết.


Bên cạnh đó, phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được phát động rộng rãi cũng phần nào làm chuyển biến ý thức và xu hướng hướng về hàng nội của người dân. Sản phẩm bánh kẹo nội vì thế cũng được tiêu thụ nhiều hơn bởi chính khách hàng Việt.

Để có được điều này là kết quả sự nỗ lực đầu tư không ngừng của các nhà sản xuất bánh kẹo trong nước. Ông Trần Quốc Việt, Tổng Giám đốc Công ty Kinh Đô miền Bắc cho biết: “Để chuẩn bị cho mùa tiêu thụ Tết, Kinh Đô đã đầu tư toàn diện, tạo bước đột phá cho chất lượng sản phẩm, mẫu mã bao bì, đồng thời tích cực thực hiện các hoạt động quảng bá, bán hàng để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng cả nước”.

Thu Hường

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN