Alibaba lãi lớn trong tài khóa 2017/18

“Người khổng lồ” của ngành thương mại điện tử Trung Quốc – Alibaba – cho hay lợi nhuận ròng trong tài khóa 2017/18 (kết thúc tháng 3/2018) đã tăng 47% so với tài khóa trước đó lên 64 tỷ NDT (10,2 tỷ USD).

Trụ sở chính của Công ty Alibaba tại Hangshou, Zhejiang, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Doanh thu trong tài khóa này đứng ở mức 250,3 tỷ NDT, tăng 58%. Đây là mức tăng nhanh nhất kể từ khi phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) tại New York năm 2014, chủ yếu do tốc độ tăng trưởng nhanh của mảng thương mại bán lẻ, mảng kinh doanh điện toán đám mây, cũng như việc hợp nhất các doanh nghiệp mới mua lại.

Daniel Zhang, Giám đốc điều hành Alibaba Group, cho hay với việc tung ra chiến lược bán lẻ mới (New Retail), nền tảng thương mại điện tử đang phát triển thành “trung tâm” bán lẻ hàng đầu của Trung Quốc. Trong năm qua, Alibaba đã nỗ lực phát triển công nghệ, điện toán đám mây, logistics, giải trí kỹ thuật số và dịch vụ trong nước.

Số người mua hàng trực tuyến trên mạng của Alibaba tại Trung Quốc đã đạt 552 triệu tính đến cuối tài khóa 2017/18, tăng 98 triệu so với tài khóa trước. Trong khi đó, tổng giá trị hàng hóa trên thị trường bán lẻ Trung Quốc của Alibaba trong cùng tài khóa đã tăng 28% lên 4.820 tỷ NDT.


Theo Maggie Wu, Giám đốc Tài chính của Alibaba Group, Alibaba cũng dự kiến tổng doanh thu trong tài khóa 2018/19 tăng hơn 60%.

Minh Hằng (TTXVN)
Alibaba đóng cửa 240.000 gian hàng trực tuyến bán hàng giả
Alibaba đóng cửa 240.000 gian hàng trực tuyến bán hàng giả

Alibaba, “gã khổng lồ” trong lĩnh vực thương mại điện tử của Trung Quốc, trong năm 2017 đã đóng cửa 240.000 gian hàng trực tuyến buôn bán các loại hàng hóa giả mạo.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN