Kênh truyền hình RT đưa tin tuy người tiêu dùng Trung Quốc hiện giờ có thể đặt mua ô tô trực tuyến với sự trợ giúp của điện thoại thông minh, song Tmall - trang web mua sắm B2C do tập đoàn Alibaba làm chủ quản muốn kiểu hình kinh doanh này được nâng cao lên một cấp độ mới.
Theo Yu Wei – Tổng giám đốc Tmall, người mua hàng có thể xem các mẫu ô tô trưng bày trong một tòa nhà lớn được bày trí như gara ô tô qua điện thoại, đặt hàng và xe ô tô sẽ được chuyển xuống tận nơi.
Xem mô hình máy bán ô tô tự động trong tương lai:
Loại hình bán lẻ ô tô trực tuyến mới vừa được tập đoàn Alibaba ra mắt vào hồi tháng 6, cho phép các tín đồ mua sắm qua mạng có điểm tín dụng nhiều có thể mua ô tô mới chỉ trong vòng 5 phút.
Bất kỳ khách hàng nào hơn 750 điểm tín dụng trong hệ thống Sesame của công ty sẽ được lựa chọn mẫu xe trực tuyến, trả 10% phí ban đầu và lấy xe. Sau đó, họ chỉ cần trả góp một khoản tiền hàng tháng qua hệ thống Alipay cho đến khi trả xong.
Theo tập đoàn Alibaba, để mua một chiếc xe có giá 22.200 USD, người mua cần phải trả 2.200 phí ban đầu để lấy phương tiện về, và sau đó hàng tháng chỉ trả nhiều nhất là 300 USD.
Chỉ với 3 ngày đầu mở ứng dụng, Tmall đã bán được 1.500 chiếc xe, trong tổng số 30.000 xe quảng bá trên trang web.
Các khách hàng Trung Quốc cũng tỏ ý sẵn lòng mua xe ô tô trực tuyến, với thương hiệu Maserati bán được 100 chiếc chỉ trong 18 giây rao bán trên Tmall.
Trước đó, trong tháng 5, Singapore cũng ra mắt một cửa hàng 15 tầng chứa được 60 chiếc ô tô bao gồm các dòng xe sang như Ferraris, Bentleys, Lamborghinis và Porsches, được mệnh danh là “máy bán siêu xe tự động lớn nhất thế giới”.