Microsoft khởi động cuộc chiến máy tính bảng trong giáo dục

Hãng máy tính Microsoft dự kiến triển khai chương trình khuyến mại đặc biệt giảm giá hơn 60% đối với sản phẩm máy tính bảng Surface RT (ảnh) của mình, nhằm cạnh tranh với iPad của hãng Apple trong lĩnh vực giáo dục.


Ảnh: Internet


Khách hàng có thể đặt mua loại máy tính bảng này chỉ với giá từ 209 AUD (199 USD), bằng cách gửi mẫu mua hàng tới địa chỉ email SurfaceEDU@microsoft.com sau khi hãng Microsoft chính thức công bố chương trình khuyến mại.


Đối tượng được hưởng ưu đãi là các tổ chức giáo dục ở 25 quốc gia trên thế giới, trong đó có Australia, và dự kiến kéo dài đến hết ngày 31/8. Một phát ngôn viên của Microsoft cho biết, hãng này đã quyết định góp phần cung cấp những thiết bị hiện đại cho các nhà giáo dục nhằm "chuẩn bị cho sinh viên có được những kỹ năng mà kinh doanh hiện đại cần có".


Ngoài Apple, Microsoft cũng có nhiều đối thủ cạnh tranh khác khi triển khai chương trình hướng tới ngành giáo dục này. Tháng 4/2013, hãng máy tính Trung Quốc Lenovo đã giành được hợp đồng cung ứng 257.000 chiếc máy tính netbook cho các trường trung học cơ sở ở bang New South Wales (Australia) trong thời gian 4 năm, trong đó có 25.000 chiếc dành cho giáo viên. Bên cạnh đó, hãng máy tính Acer cũng có hợp đồng cung cấp gần 14.000 chiếc máy tính bảng Windows 8 cho học sinh trung học cơ sở tại bang Queensland. Đây là hợp đồng triển khai cung ứng máy tính bảng Windows 8 lớn nhất tại Australia và cũng là một trong những hợp đồng lớn nhất trên thế giới.


Quang Minh (P/v TTXVN tại Australia)

Máy tính bảng tăng trưởng mạnh mẽ
Máy tính bảng tăng trưởng mạnh mẽ

Số liệu công bố ngày 1/5 của Công ty Nghiên cứu thị trường công nghệ thông tin Mỹ (IDC) cho biết trong quý 1 năm nay, doanh số máy tính bảng trên toàn cầu tiếp tục tăng mạnh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN