Lấy sinh nhật làm Ngày tình bạn, Facebook ‘hút’ những chia sẻ bạn bè

Thứ bảy, ngày 4/2 hằng năm được Facebook coi là Ngày Tình bạn. Trang mạng xã hội có hàng tỷ người dùng này dành cho người dùng một loạt công cụ để chia sẻ sự quan tâm hay kết nối, thể hiện tình cảm với bạn bè mình.

Năm 2017 là năm thứ 13 Facebook trở thành cầu nối vừa ảo, vừa thật giữa con người với con người. Mạng xã hội lớn nhất thế giới này ngày càng tỏ rõ sức ảnh hưởng đến người dùng. Ai đó nói, Facebook khiến bạn bè xa nhau hơn, điện thoại di động khiến ta phụ thuộc vào công nghệ ngay cả khi muốn chia sẻ tình cảm, sự quan tâm lẫn nhau.

Những hình động dễ thương khiến người ta dễ dàng mở đầu câu chuyện, thể hiện tình cảm hay vui đùa với bạn bè. Ảnh: Facebook

Nhưng rõ ràng, Facebook ngày càng có nhiều “chiêu” để người dùng thêm phụ thuộc vào mình. Tự chọn ngày sinh nhật của mình (4/2) làm Ngày Tình bạn, Facebook ra hai hoạt động chính nhằm thu hút sự quan tâm của người dùng.

Đầu tiên, trên Facebook của mỗi người dùng sẽ hiện lên một video được thiết kế riêng cho bạn trong Ngày Tình bạn được đặt ngay trên News Feed của bạn để kỷ niệm Ngày Tình bạn. Những hình ảnh của video cũng chỉ là các hình ảnh được tổng hợp từ những người bạn và kỷ niệm của người dùng chia sẻ với bạn bè trong suốt thời gian qua. Thế nhưng, những kỷ niệm đôi khi đã lãng quên được nhắc nhớ ùa về, không khỏi khiến ai đó xúc động hoặc gọi nhớ đến bạn bè, người thân.

Cũng như video của các sự kiện khác như tổng kết một năm qua trên Facebook vào cuối mỗi năm âm lịch, video lần này cũng có thể được tùy chỉnh những hình ảnh mà người dùng muốn nổi bật nhất, những người mà người dùng muốn dành sự quan tâm đầu tiên.

Công cụ thứ hai để chia sẻ trong Ngày Tình bạn sẽ là gửi lời chào đến bạn bè bằng ảnh đồng GIF có chủ đề tình bạn. Bằng việc sử dụng các hình ảnh động vui tươi về đúng chủ đề tình bạn trên ứng dụng trò chuyện Messenger, Facebook tin rằng người dùng sẽ có cuộc đối thoại vui vẻ hơn với bạn bè.

Tuy nhiên, trong khi giới trẻ Việt hào hứng với Ngày Tình bạn thì các “tín đồ” của Facebook ở Phương Tây đặt ra câu hỏi, tại sao lại lấy 4/2 là Ngày Tình bạn. Trên thực tế, đã 3 năm nay, Facebook tự chọn ngày ra đời của mình làm Ngày tình bạn. Tuy nhiên, Ngày Quốc tế Tình bạn (Friendship Day) chính thức tại Mỹ là 30/7.


Câu giải thích có lẽ là bởi Facebook chính là công cụ kết nối, chia sẻ hiệu quả bậc nhất. Vì vậy, chính các lãnh đạo của trang mạng xã hội này tự coi sự ra đời của mình cũng là lúc giúp cho những người bạn gần lại với nhau. Đúng là khi đã có tầm ảnh hưởng lớn đặc biệt là với cộng đồng người sử dụng lên tới gần 2 tỷ người (theo báo cáo của Facebook) người ta có thể quyết định mọi xu hướng.

Dự đoán, trong ngày Valentine (Ngày Tình yêu) 14/2 sắp tới, Facebook sẽ tiếp tục có vô số cách giúp người dùng chia sẻ tình cảm. Buồn hay vui, yêu hay ghét trên mạng xã hội – chuyện tưởng ảo mà không ảo.

L.S
Facebook tăng gấp đôi lợi nhuận trong quý 4/2016
Facebook tăng gấp đôi lợi nhuận trong quý 4/2016

Facebook tiếp tục chứng tỏ thế dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh mạng xã hội khi thông báo lợi nhuận tăng gấp đôi trong quý cuối cùng của năm 2016.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN