Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu
chỉ đạo công tác tổ chức, coi thi tại Hội đồng thi Trường Trung học phổ
thông An Phước, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Đức Ánh - TTXVN
|
Sau khi kiểm tra tại các điểm thi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao công tác chuẩn bị thi; công tác tổ chức thi nghiêm túc, an toàn của tỉnh Ninh Thuận. Tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham gia kỳ thi, không gây áp lực cho học sinh. Tính đến chiều 3/7, không có trường hợp thí sinh vi phạm qui chế thi. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng nhắc nhở các cán bộ, giáo viên coi thi không được chủ quan, phải luôn phát huy tinh thần làm việc nghiêm túc theo quy chế; bảo đảm minh bạch, an toàn, công bằng.
Bộ Trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, từ ý kiến của phụ huynh học sinh, thông qua đại biểu Quốc hội của tỉnh Ninh Thuận, ngành giáo dục đã tiếp thu nhằm đổi mới công tác tổ chức thi, thí sinh ở tỉnh nào thi ngay tại tỉnh đó (không phải tập trung lên Lâm Đồng để thi như năm trước). Đây là điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.
Bộ trưởng cũng chia sẻ những lo lắng, hồi hộp đối với phụ huynh học sinh đưa con đến trường dự thi; động viên các đơn vị, đoàn viên, thanh niên tình nguyện không quản ngại khó khăn đã hướng dẫn, chăm lo cho thí sinh ở xa có điều kiện tham gia kỳ thi thoải mái, an toàn...
Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Thuận, toàn tỉnh có hơn 6.200 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 5 điểm thi thuộc cụm thi đại học, với 3.347 thí sinh (chiếm 54%); 8 điểm thi thuộc cụm thi tốt nghiệp, với 2.854 thí sinh (chiếm 46%). Qua 3 ngày thi, tại các điểm thi Ninh Thuận diễn ra an toàn, nghiêm túc, chất lượng, đạt hiệu quả cao; không có trường hợp thí sinh vi phạm qui chế thi.
Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ và đoàn công tác cũng đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh và ngành giáo dục tỉnh Ninh Thuận về công tác giáo dục và đào tạo, bàn thảo các vấn đề về cơ sở vật chất, về chất lượng đào tạo; các vấn đề qui hoạch xây dựng trường học; hỗ trợ đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất thiết bị trường học, đặc biệt là đầu tư nâng cấp các trường dân tộc nội trú của tỉnh.