Ngày 20/9, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi Tài năng tin học trẻ quốc tế thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025, trao thưởng cho 223 thí sinh xuất sắc và 8 tập thể tiêu biểu đạt thành tích nổi bật trong cuộc thi.
Ngày 17/4, Ban chỉ đạo tuyển sinh Đại học (ĐH) Quốc gia Hà Nội công bố phương án tuyển sinh ĐH chính quy năm 2020.
Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), hiện có 110/240 trường đại học triển khai đào tạo trực tuyến. Thời gian tới, hình thức này được xem là một phần trong đào tạo chính quy, nên nhiều trường đại học (ĐH) kiến nghị Bộ cần sớm có hướng dẫn chuẩn.
Sáng 17/4, đã diễn ra Hội nghị trực tuyến “Đào tạo trực tuyến giáo dục đại học trong bối cảnh dịch COVID-19” do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức, với hơn 300 điểm cầu trên cả nước.
Tại cuộc họp trực tuyến mới đây với 19 Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc các vùng khó khăn về việc triển khai hoạt động dạy học từ xa qua internet và truyền hình cũng như chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng khi học sinh đi học trở lại, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ khẳng định: Việc cho học sinh đi học trở lại cần được tính toán, xem xét rất kỹ dựa trên nguyên tắc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên.
Với phương châm “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, nhiều địa phương vùng khó, vùng sâu, vùng xa đã thực hiện nhiều giải pháp trong dạy và học online, trực tuyến. Tuy nhiên, việc triển khai dạy và học online mới đạt ở mức cao nhất là hơn 70%.
Ngày 16/4, những địa phương được xếp vào nhóm có nguy cơ thấp với dịch COVID-19 đề xuất với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho học sinh đi học từ đầu tháng 5, để đảm bảo đúng kỳ thi THPT quốc gia 2020.
Chiều 16/4, trao đổi với phóng viên báo Tin tức, PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ Giáo dục và Đào tạo - GD&ĐT) cho biết, Bộ đang tính toán phương án chi tiết để đảm bảo an toàn, công bằng cho học sinh trở lại trường học. Dự kiến, cuối tuần này công bố.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn công tác tổ chức chăm sóc, giáo dục trẻ em mầm non, đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục mầm non trong bối cảnh phòng, chống dịch COVID-19.
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngày 15/4, UBND tỉnh Hà Nam có Công văn 1021/UBND- KGVX về việc cho các em mầm non, học sinh, sinh viên các cấp học trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 16/3 đến hết ngày 3/5/2020 để phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh.
Trong tuần này, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh phải trình lên UBND Thành phố về phương án tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh trong thời gian tới.
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1520/QĐ-UBND sửa đổi, bổ sung khoản 3, khoản 4, khoản 5 và khoản 7, điều 1 của Quyết định số 3951/QĐ-UBND ngày 23/7/2019 về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2019 - 2020 trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Với tình hình dịch COVID-19 diễn biến khó lường như hiện nay, trong khi chờ Bộ Giáo dục và Đào tạo “chốt” phương án cuối cùng cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020, nhiều trường đại học đã chuẩn bị các hình thức tuyển sinh khác nhau nhằm ứng phó trong trường hợp không thể sử dụng điểm thi THPT quốc gia để xét tuyển. Đặc biệt, với các trường đại học nhóm đầu, phương án tuyển sinh riêng đã được tính đến nhằm đảm bảo chất lượng đầu vào.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, học sinh, sinh viên sau thời gian nghỉ học dài ngày đã chuyển sang hình thức học trực tuyến (online).
Trong khi nhiều trường học trên cả nước loay hoay dạy và học online khi dịch COVID-19 còn phức tạp, thầy và trò trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình đã tổ chức thành công lớp học trực tuyến.
Hiện có gần 31.000 sinh viên Việt Nam theo học tại Australia. Số lượng sinh viên Việt Nam lựa chọn ở lại Australia trong mùa dịch này tương đối đông, do tình hình dịch bệnh tại Australia được kiểm soát khá chặt chẽ, không nhiều diễn biến phức tạp như các quốc gia khác ở châu Âu và Mỹ.
Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, ở khía cạnh tâm lý xã hội, việc cách ly từ khoảng 2 tuần trở lên, có thể gây ra những tổn thương về mặt sức khỏe tinh thần cho học sinh, sinh viên.
Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành, Bộ trưởng Giáo dục Australia Dan Tehan đã công bố một gói hỗ trợ giáo dục đại học mới, tập trung vào tài trợ chi phí các khóa học ngắn hạn dành cho người lao động bị mất việc làm và các cơ sở đào tạo giáo dục, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, sẵn sàng cho nhu cầu phát triển của nền kinh tế quốc gia ngay khi đại dịch kết thúc.
Nhiều ý kiến cho rằng Bộ GD&ĐT nên tính toán và công bố sớm phương án thi THPT quốc gia 2020 để học sinh không bị động, chủ quan.
Ngày 14/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam họp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về phương án thi THPT quốc gia 2020. Đây là vấn đề được bàn luận khá nhiều tại thời điểm này khi ngày trở lại trường học của học sinh vẫn chưa định do dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp.
Giáo dục từ lâu đã là một ngành mang lại nguồn thu khổng lồ cho các trường đại học cũng như cả nền kinh tế Australia.