Ấn phẩm tháng 3-4 xuất hiện hình ảnh khỏa thân của cô người mẫu trên trang bìa. |
Động thái này được giám đốc sáng tạo mới của Playboy Cooper Hefner thông báo, sau khi anh này cho rằng quyết định không đăng ảnh chụp phụ nữ khỏa thân (nude) lên báo trong năm vừa qua là “một sai lầm”.
Chia sẻ trên dòng trạng thái Twitter, anh Cooper Hefner - con trai của người sáng lập Playboy Hugh Hefner bày tỏ: “Kể từ ngày hôm nay chúng tôi sẽ lấy lại bản sắc của mình, và công bố với thế giới chúng tôi là ai”.
Tạp chí cũng đăng trên trang bìa số tháng 3-4 với hình ảnh một cô người mẫu khỏa thân đi kèm dòng khẩu hiệu #Khỏa thân là bình thường.
Quyết định quay trở lại con đường cũ của Playboy tạo ra một số làn sóng tranh luận nhỏ trong cộng đồng mạng. Một số người thì cho rằng đây là “quyết định đúng đắn”, trong khi số khác thì lại nhìn nhận chính vì “doanh thu bán hàng của tạp chí không tốt” nên họ mới đăng hình ảnh nude trở lại. Và họ bày tỏ: “Rất tệ là những sản phẩm khiêu dâm miễn phí vẫn dễ dàng được tiếp cận”.
Cooper Hefner chia sẻ: “Khỏa thân chưa bao giờ là một vấn đề, bởi vì thực sự là như thế”.
Trong khi đó, Samir Husni – một giáo sư ngành báo chí tại Đại học Mississippi, cho biết lệnh cấm đăng hình nude trên Playboy đã khiến tạp chí này mất đi lượng độc giả thay vì thu hút họ. “Playboy và ý tưởng không nude là một sự kết hợp đầy nghịch lý”.
Playboy ra đời vào năm 1953, và trở thành một thương hiệu nổi tiếng được biết đến nhiều nhất và xuất bản rộng khắp trên thế giới. Trong thời kỳ đỉnh cao những năm 1970, mỗi năm tạp chí này lại bán được 5,6 triệu bản. Tuy nhiên đến hiện tại, lượng phát hành giảm mạnh, chỉ còn 700.000 bản/năm.