Joker "Hoàng tử tội ác" - một trong những nhân vật được ưa thích trong phim. |
"Bỏ túi" 20,7 triệu USD trong cuối tuần qua, "Suicide Squad" (tạm dịch "Biệt đội cảm tử") tiếp tục bất khả chiến bại tại vị trí đầu bảng phim ăn khách thị trường Bắc Mỹ.
Sau 3 ngày công chiếu tại khu vực Bắc Mỹ, bom tấn siêu anh hùng này đã "gặt hái" tổng cộng 262 triệu USD tại thị trường nội địa và 310 triệu USD ở thị trường nước ngoài. Đây là mức doanh thu khá lớn, song không mấy thành công khi Warner Bros tốn tới 175 triệu USD chi phí sản xuất và 100 triệu USD chi phí quảng bá "con cưng của mình". Kết quả này cũng còn cách khá xa so với mức chỉ tiêu 750-800 triệu USD để có thể được đánh giá là một sản phẩm thành công của Warner Bros.
Về nội dung, cốt truyện của "Suicide Squad" dễ hiểu với nhân vật chính là nhóm các ác nhân có khả năng đặc biệt bị chính phủ bắt giữ sau đó lại được giao thực hiện các nhiệm vụ tối mật theo kiểu "thí tốt". Bên cạnh đó, diễn biến bộ phim cũng dễ hiểu, thích hợp với khán giả đại trà, các nhân vật chính tập trung nhau lại, cùng thực hiện nhiệm vụ, tuy có mâu thuẫn rồi sau dần hòa hợp và đoàn kết lại cùng thực hiện nhiệm vụ do chính phủ giao.
Trong khi đó, với doanh thu 15,3 triệu USD ở tuần công chiếu thứ hai, "Sausage Party" giữ vững phong độ ở vị trí thứ 2 trong tốp phim ăn khách nhất. Kể từ khi ra rạp, bộ phim đã thu về 65,3 triệu USD tại thị trường nội địa.
Được gắn mác R và cấm trẻ em dưới 17 tuổi, "Sausage Party" là câu chuyện về các loại thực phẩm trong cửa hàng tạp hóa Shopwell - nơi các loại rau, củ , quả, sản phẩm đóng gói, chờ đợi khách hàng lựa chọn mình. Tuy nhiên, cuộc sống trong mơ không bao giờ thành hiện thực và anh chàng xúc xích Frank - thủ lĩnh nhóm thực phẩm - có cuộc chạy trốn để không trở thành thức ăn cho người. Bộ phim hoạt hình dành cho người lớn này đã giành được 82% đánh giá tích cực trên trang RottenTomatoes.
Thành công liên tiếp của "Suicide Squad" và "Sausage Party" dễ dàng đè bẹp "War Dogs" (tạm dịch là: "Hợp đồng béo bở") khi tác phẩm này "chào sân" với doanh thu 14,3 triệu USD. 3 ngày công chiếu tại 31 thị trường nước ngoài cũng đã giúp hãng Warner Bros bỏ túi thêm 6,5 triệu USD. Bộ phim được giới phân tích đánh giá mức "B" trên thang CinemaScore.
Thuộc thể loại hài hước, nội dung phim xoay quanh câu chuyện có thật xảy ra với đôi bạn thân David Packouz và Efraim Diveroli. Một ngày, họ nhận được hợp đồng trị giá 300 triệu USD từ Lầu Năm Góc cung cấp vũ khí cho các lực lượng Mỹ ở Iraq.
Sau đây là danh sách phim ăn khách tuần qua:
1. "Suicide Squad" - 20,7 triệu USD
2. "Sausage Party" - 15,3 triệu USD
3. "War Dogs" - 14,3 triệu USD
4. "Kubo and the Two Strings" - 12,6 triệu USD
5. "Ben-Hur" - 11,3 triệu USD
6. "Pete's Dragon" - 11,3 triệu USD
7. "Bad Moms" - 8,1 triệu USD
8. "Jason Bourne" - 8 triệu USD
9. "The Secret Life of Pets" - 5,8 triệu USD
10. "Florence Foster Jenkins" - 4,3 triệu USD. |