Ấn tượng màu sắc mới của 'Fast & Furious'

"Bom tấn" mới của hãng phim Universal - "Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw" đã trở thành bộ phim ăn khách nhất tuần qua ở khu vực Bắc Mỹ, với 60,8 triệu USD thu được tại 4.253 cụm rạp ngay trong 3 ngày đầu công chiếu.

Chú thích ảnh
"Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw" là bộ phim ăn khách nhất tuần qua ở khu vực Bắc Mỹ. Ảnh: sortiraparis.com

Trên trường quốc tế, phần ngoại truyện đầu tiên của thương hiệu hành động đắt giá nhất hành tinh "Fast & Furious" còn có màn "khởi động" mạnh mẽ hơn rất nhiều, với mức doanh thu xấp xỉ 120 triệu USD tại các thị trường ngoài Bắc Mỹ, qua đó nâng tổng thành tích ra quân toàn cầu lên mức 180 triệu USD.

Thành tích này giúp bộ phim lọt vào Top 5 tác phẩm điện ảnh có doanh thu mở màn toàn cầu cao nhất từ trước đến nay của Universal - sau "The Fate of the Furious", "Jurassic World", "Furious 7" và "Fifty Shades of Grey".

Kể từ thời điểm ra mắt khán giả lần đầu vào năm 2001, "Fast & Furious" đã trở thành thương hiệu phim thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả trên khắp thế giới. Các phần phim trong series này liên tục lập các kỷ lục về doanh thu (tính đến thời điểm này là hơn 5 tỷ USD qua 8 tập) và mang lại cho người xem những trải nghiệm điện ảnh cực kỳ đáng nhớ như những màn đua xe, hành động gay cấn, những tình huống căng thẳng tới nghẹt thở và những phút giây đầy xúc động về tình cảm gia đình...

Sau 18 năm với 8 phần phim và hiện tại là phần ngoại truyện đầu tiên, series "Fast & Furious" vẫn giữ nguyên “độ nóng” của mình nhờ vào những cảnh hành động hoành tráng, mãn nhãn cùng dàn diễn viên tên tuổi. Số liệu thống kê cho thấy có tới 60% số khán giả tới rạp xem "Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw" là nam giới, trong đó 50% khán giả ở độ tuổi 25.

Thương hiệu điện ảnh hành động - tốc độ lần này "chiêu đãi" khán giả bằng một tập phim độc lập chỉ xoay quanh 2 nhân vật: Luke Hobbs (Dwayne Johnson thủ vai) và Deckard Shaw (Jason Statham đóng), với sứ mệnh giải cứu thế giới. Hai nhân vật, hai cá tính trái ngược nhau và đã không ưa nhau ngay từ những lần gặp trước, nay lại bị bó buộc vào chung một nhiệm vụ: giúp thế giới thoát khỏi tận diệt bởi một loại vũ khí sinh học. Em gái của Shaw là người đã đánh cắp loại virus này, buộc Hobbs và Shaw phải tìm ra cô trước khi thứ vũ khí nguy hiểm ấy rơi vào tay một tập đoàn tội phạm công nghệ cao.

Bộ phim là một "hương vị" hoàn toàn khác so với những gì mà series "Fast & Furious" mang đến cho khán giả trong suốt 10 năm qua. Ý tưởng kịch bản này được đánh giá thực sự là một cuộc cách mạng khi nó tạo thêm cho series vốn đã rất ăn khách nhiều chủ đề mới để tiếp tục mở rộng cho thương hiệu của chính mình ở các phần tiếp theo.   

"Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw" nhận được đánh giá khá tốt từ cả báo giới lẫn người xem đại chúng. Khán giả chấm cho phim điểm A- theo điều tra sau suất chiếu của CinemaScore. Trên chuyên trang điện ảnh Rotten Tomatoes, 67% giới phê bình đánh giá tích cực về phim, trong khi tỷ lệ này ở khán giả là 90%.

Quán quân của tuần trước - bộ phim "The Lion King" của hãng Disney - cũng vẫn duy trì phong độ ấn tượng với 38,2 triệu USD tiền bán vé tại 4.802 cụm rạp trong tuần thứ 2 công chiếu. Phiên bản live-action do Jon Favreau đạo diễn là bộ phim thứ tư của Disney trong năm 2019 vượt qua mốc 400 triệu USD doanh thu bán vé nội địa. "The Lion King" cũng đang là bộ phim có doanh thu cao thứ hai từ đầu năm 2019 đến nay, tính trên cả phạm vi khu vực (430 triệu USD) và toàn cầu (1,19 tỷ USD).

Giảm 51,3% mức doanh thu so với tuần công chiếu, "Once Upon a Time in Hollywood" của hãng phim Sony và đạo diễn Quentin Tarantino đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé nội địa tuần này, sau khi mang về thêm 20 triệu USD từ 3.659 rạp. Như vậy, sau 10 ngày ra rạp, bộ phim có sự tham gia diễn xuất của Leonardo DiCaprio, Brad Pitt và Margot Robbie đã thu hơn 78,8 triệu USD từ riêng Bắc Mỹ. Đây là một kết quả khá tốt đối với dự án tiêu tốn 90 triệu USD để sản xuất và còn chưa ra mắt ở nhiều thị trường quan trọng.

Những bộ phim ăn khách nhất tuần qua tại Bắc Mỹ:

1. Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw - 60,8 triệu USD
2. The Lion King - 38,2 triệu USD
3. Once Upon a Time... in Hollywood - 20 triệu USD
4. Spider-Man: Far From Home - 7,8 triệu USD
5. Toy Story 4 - 7,2 triệu USD
6. Yesterday - 2,4 triệu USD
7. The Farewell - 2,4 triệu USD
8. Crawl - 2,2 triệu USD
9. Aladdin - 2 triệu USD
10. Annabelle Comes Home - 875.000 USD.
Thanh Phương (TTXVN)
Nhật Bản công chiếu phim tài liệu về Paralympics Tokyo 1964
Nhật Bản công chiếu phim tài liệu về Paralympics Tokyo 1964

Khi chỉ còn 1 năm nữa sẽ diễn ra Đại hội thể thao người khuyết tật Paralympics Tokyo 2020, Nhật Bản đã công chiếu 2 bộ phim tài liệu về Paralympics Tokyo 1964 vốn bị "phủ bụi" từ hơn 50 năm qua, nhằm giúp người xem hiểu hơn về bầu không khí thể thao thời bấy giờ cũng như chứng kiến nghị lực của thế hệ vận động viên "tàn mà không phế" đi trước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN