Về vấn đề này, báo Tin tức thông tin như sau:
Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết: Bộ Thông tin và Truyền thông có đợt thực hiện chuẩn hoá thông tin thuê bao di động không chính chủ từ 15/3 đến 15/5. Trong đợt này, trong tổng số 3,84 triệu thuê bao cần phải chuẩn hoá thông tin với cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư, đã có hơn 2,8 triệu thuê bao đã thực hiện chuẩn hóa. Các nhà mạng đã thu hồi 985.000 SIM điện thoại về kho số.
Về thông tin như bạn đọc chia sẻ về tin nhắn của nhà mạng, ông Nguyễn Phong Nhã cho biết, sau ngày 15/5, các doanh nghiệp viễn thông chủ động rà soát thông tin, nếu nhận thấy trường hợp nào thông tin chưa trùng khớp với cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia, nhà mạng sẽ nhắn tin cho khách hàng. Có thể do CMT đã đến hạn không còn hiệu lực (có giá trị trong vòng 15 năm) nên nhà mạng nhắn tin rà soát. Nếu CMT còn hạn sử dụng mà nhà mạng nhắn tin không chuẩn hoá sẽ dừng một chiều là sai quy định. Khi gặp những trường hợp nhắn tin từ nhà mạng chưa rõ ràng, chủ thuê bao chủ động gọi lại tổng đài chăm sóc khách hàng để kiểm tra lại thông tin. Nếu nhà mạng làm sai, khách hàng có thể phản ánh tới cơ quan chức năng, cụ thể là Cục Viễn thông.
“Chúng tôi khuyến khích người dùng chuẩn hoá thông tin thuê bao từ CMT sang căn cước công dân để thuận tiện trong các giao dịch dịch vụ công trực tuyến", ông Nhã chia sẻ.