Có phải tiếp tục chuẩn hoá thông tin thuê bao dùng chứng minh thư?

Bạn đọc hỏi: Tôi dùng nhà mạng Vinaphone và trước đây có đăng ký bằng chứng minh thư (CMT). Gần đây tôi nhận được tin nhắn của nhà mạng thông báo chưa trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và yêu cầu chuẩn hoá. Nếu không thực hiện, thuê bao sẽ bị cắt một chiều. Vậy có phải cơ quan chức năng đang tiếp tục chuẩn hoá thông tin?

Về vấn đề này, báo Tin tức thông tin như sau:

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết: Bộ Thông tin và Truyền thông có đợt thực hiện chuẩn hoá thông tin thuê bao di động không chính chủ từ 15/3 đến 15/5. Trong đợt này, trong tổng số 3,84 triệu thuê bao cần phải chuẩn hoá thông tin với cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư, đã có hơn 2,8 triệu thuê bao đã thực hiện chuẩn hóa. Các nhà mạng đã thu hồi 985.000 SIM điện thoại về kho số.

Chú thích ảnh
Khách hàng nhận được tin nhắn yêu cầu chuẩn hoá thông tin do đăng ký bằng chứng minh thư.

Về thông tin như bạn đọc chia sẻ về tin nhắn của nhà mạng, ông Nguyễn Phong Nhã cho biết, sau ngày 15/5, các doanh nghiệp viễn thông chủ động rà soát thông tin, nếu nhận thấy trường hợp nào thông tin chưa trùng khớp với cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia, nhà mạng sẽ nhắn tin cho khách hàng. Có thể do CMT đã đến hạn không còn hiệu lực (có giá trị trong vòng 15 năm) nên nhà mạng nhắn tin rà soát. Nếu CMT còn hạn sử dụng mà nhà mạng nhắn tin không chuẩn hoá sẽ dừng một chiều là sai quy định. Khi gặp những trường hợp nhắn tin từ nhà mạng chưa rõ ràng, chủ thuê bao chủ động gọi lại tổng đài chăm sóc khách hàng để kiểm tra lại thông tin. Nếu nhà mạng làm sai, khách hàng có thể phản ánh tới cơ quan chức năng, cụ thể là Cục Viễn thông.

“Chúng tôi khuyến khích người dùng chuẩn hoá thông tin thuê bao từ CMT sang căn cước công dân để thuận tiện trong các giao dịch dịch vụ công trực tuyến", ông Nhã chia sẻ.

XM/Báo Tin tức
Hà Nội: Tăng hiệu quả xử lý vi phạm trật tư giao thông qua đường dây nóng
Hà Nội: Tăng hiệu quả xử lý vi phạm trật tư giao thông qua đường dây nóng

Thông qua đường dây nóng, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đã tiếp nhận thông tin, xử lý kịp thời nhiều vi phạm..., nhất là liên quan đến tình trạng "chặt chém" khách du lịch khi đi taxi.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN