Tối 12/9, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bến Tre đã tổ chức bế mạc Tuần lễ văn hoá – du lịch Bến Tre lần thứ I năm 2013 và Hội chợ du lịch, thương mại, liên hoan ẩm thực 2013, diễn ra từ 6 – 12/9. Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch do Tổng Cục Du lịch Việt Nam phát động và chào mừng ngày Du lịch thế giới 27/9 sắp tới. Sông Bến Tre. Ảnh: Đình Huệ/TTXVN |
Tuần lễ văn hoá – du lịch và Hội chợ du lịch, thương mại, liên hoan ẩm thực đã thu hút hơn 140 ngàn lượt khách đến tham quan, mua sắm và thưởng thức các món ăn đặc sản Nam bộ. Các doanh nghiệp tham gia đã đạt doanh thu trên 18 tỉ đồng, đơn vị có doanh thu cao nhất hơn 2,7 tỉ đồng. Theo ban tổ chức, có 130 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với trên 300 gian hàng trưng bày, giới thiệu và mua bán nhiều loại sản phẩm, từ cây giống tới kim khí điện máy; từ vật dụng gia đình, quần áo may sẵn đến các mặt hàng điện tử đắt tiền, đồ gỗ trang trí nội thất cao cấp...
Nét nổi bật trong Tuần lễ văn hoá – du lịch là các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long và Trà Vinh đã ký bản liên kết phát triển du lịch “4 địa phương một điểm đến“, hình thành vùng du lịch cụm duyên hải phía Đông đồng bằng sông Cửu Long. Nhân dịp này, Trung tâm xúc tiến du lịch Bến Tre và 6 Trung tâm của các tỉnh, thành bạn, cùng 40 gian hàng du lịch và làng nghề đã giới thiệu về tuyến, điểm du lịch; giới thiệu các doanh nghiệp lữ hành đã bán và nối các tour du lịch trong tỉnh phục vụ nhu cầu tham quan của du khách.
Trong Tuần lễ văn hoá – du lịch, ban tổ chức đã trưng bày chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo Việt Nam", giới thiệu các hiện vật, ảnh nghệ thuật “Lòng dân Bến Tre với Bác Hồ“, thu hút hơn 30 ngàn lượt khách đến tham quan, tìm hiểu.
Văn Trí