Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 11/10 đến ngày 23/10, với gần 100 khách mời là doanh nghiệp lữ hành tại bang California (Mỹ), được đánh giá cao về tính chuyên nghiệp và hiệu quả mang lại. Chương trình có nhiều hoạt động như: Hội thảo giới thiệu điểm đến và các sản phẩm mới của du lịch Việt Nam – TP Hồ Chí Minh; các dự án du lịch cần thu hút nhà đầu tư Mỹ đến TP Hồ Chí Minh; gặp gỡ, kết nối trực tiếp B2B giữa doanh nghiệp của 2 nước.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Trưởng đoàn cho biết, với chính sách visa mới, sự kiện không chỉ góp phần mở ra nhiều cơ hội để tăng trưởng lượng khách du lịch giữa hai nước thời gian tới mà còn mong muốn cộng đồng người Việt và du khách Mỹ cảm nhận sự đổi thay của Việt Nam và TP Hồ Chí Minh hôm nay.
Sau chương trình tại San Francisco, từ ngày 17 – 19/10, Đoàn công tác Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh sẽ có gian hàng tại Hội chợ IMEX America 2023 diễn ra tại khu resort Mandalay Bay, Las Vegas. Tại đây, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức họp báo với các phóng viên, báo chí Mỹ nhằm giới thiệu quảng bá mạnh mẽ hơn về hình ảnh, vẻ đẹp con người, đất nước Việt Nam.
Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Mỹ là thị trường quan trọng và có nhiều tiềm năng tăng trưởng, luôn nằm top 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TP Hồ Chí Minh trong những năm gần đây. Năm 2019, trước khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, Việt Nam đón khoảng 746.000 lượt khách Mỹ, riêng TP Hồ Chí Minh đón hơn nửa triệu khách từ thị trường này.