TP Hồ Chí Minh: Vào mùa du lịch lữ hành

Năm nay, ngày Lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch đều rơi vào các ngày nghỉ cuối tuần, càng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi du lịch dài ngày. Theo các công ty lữ hành, năm nay giá tour du lịch được điều chỉnh tăng khoảng 10 - 15% do giá các dịch vụ khách sạn, giá máy bay... đều tăng.

Năm nay, nhiều du khách chọn Lễ hội hoa Đà Lạt để đi du lịch vào dịp Tết Dương lịch và Noel (ảnh chụp tại điểm du lịch Thung lũng Tình yêu - Đà Lạt).


Nhộn nhịp mở tour

Để thu hút được nhiều du khách, các công ty lữ hành đã tung ra nhiều hình thức khuyến mãi lớn như: Công ty Saigontourist, vào mùa du lịch Tết 2012, tiếp tục mở chương trình khuyến mãi lớn “Đã trúng, Bạn phải trúng to! Du lịch Tết cùng Saigontourist, trúng 200 triệu đồng - Cả nhà nô nức, thỏa sức ngao du!”, áp dụng từ 11/11/2011 đến 8/2/2012. Hiện Saigontourist đã triển khai hơn 50 tour trong nước dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch đi Hà Nội, Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang, Hạ Long... kết hợp Lễ hội hoa Đà Lạt 2012. Ngoài ra, khi đăng kí tour cao cấp Premium Travel tại Saigontourist, du khách sẽ được tặng thêm nhiều chương trình đặc sắc như dự tiệc Noel và Tết Dương lịch, nhận quà của ông già Noel, du ngoạn Holynight tour và ngắm pháo hoa ở Pari (Pháp), Rôma (Italia), Zurich (Thụy Sĩ), New York (Mỹ), Xơun (Hàn Quốc), Tôkyô (Nhật Bản)...

Năm nay, những điểm du lịch nội địa như Sa Pa, Đà Lạt, Phú Quốc vẫn thu hút du khách trong mùa Giáng sinh và Tết Dương lịch. Đặc biệt, nhân sự kiện Festival hoa Đà Lạt (diễn ra từ 30/12/2011 - 3/1/2012), các công ty lữ hành đã nhộn nhịp mở tour đến đây. Đơn cử như: Công ty Bến Thành Tourist mở tour 3 ngày, 2 đêm, khởi hành sáng 31/12 với giá từ 1.748.000 đồng/người, đi bằng ô tô. Vietravel thì đưa ra mức giá từ 5.790.000 đồng/người cho tour tương tự (khởi hành ngày 30, 31/12) nếu đi về bằng máy bay. Còn Saigontourist mở nhiều tour khởi hành trong suốt thời gian diễn ra Festival hoa Đà Lạt...

Giá tour tăng cao

Theo các công ty lữ hành, giá tour năm nay tăng 15 - 20% do giá vé máy bay và các dịch vụ xe, ăn uống, khách sạn... đều tăng. Cụ thể: Từ TP Hồ Chí Minh, tour đi Hà Nội (bằng máy bay) năm 2010 có giá 4.088.000 đồng nhưng sang năm 2011 tour này tăng lên mức 4.900.000 đồng. Tương tự, tour đi Đà Nẵng tăng từ mức 2.687.000 đồng lên 3.340.000 đồng... Đặc biệt, giá khách sạn đã tăng vọt so với cùng kỳ. Ví dụ, giá khách sạn Đà Lạt trong dịp hè là 150.000 - 160.000 đồng/ngày đêm, dịp Tết Nguyên đán năm Tân Mão tăng lên 300.000 đồng nhưng sang đến Tết Nguyên đán năm Nhâm Thìn ở mức 400.000 đồng.

Theo nhận định của các hãng lữ hành, việc giá tour du lịch nội địa tăng sẽ khiến du khách có xu hướng chuyển từ du lịch nội địa sang du lịch quốc tế. Hiện giá tour tới các điểm đến trong khu vực như: Trung Quốc, Thái Lan, Malaixia, Xinhgapo... có mức giá bằng hoặc cao hơn một chút so với các điểm đến nội địa.

Bài và ảnh: Hoàng Tuyết

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN