Năm 2024, ngành du lịch Thanh Hoá đặt mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt 32,3 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ 8 tháng đầu năm, Thanh Hoá đã hoàn thành vượt kế hoạch mục tiêu đề ra, với hơn 14 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt gần 31 nghìn tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ và đạt 95,5% kế hoạch năm 2024. Đó là thông tin được đưa ra trong Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng ra mắt tân Chủ tịch và các Ban của Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa tổ chức chiều 12/9.
Cùng với sự phát triển du lịch toàn tỉnh, Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa đã không ngừng lớn mạnh trên tất cả các lĩnh vực, đóng góp tích cực cho sự phát triển du lịch của tỉnh. Trong đó, đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến, phát triển sản phẩm du lịch là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa quan tâm triển khai, thực hiện có hiệu quả. Hiệp hội du lịch Thanh Hóa đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Thanh Hóa như: chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham gia 2 gian hàng tại hội chợ quốc tế VITM tại Hà Nội; toạ đàm kết nối du lịch Thanh Hoá với 50 đơn vị lữ hành và giới thiệu sản phẩm du lịch tiêu biểu Thanh Hoá năm 2024 (bên lề VITM 2024); tổ chức Famtrip xúc tiến du lịch Thanh Hoá cho 43 đơn vị lữ hành từ Hà Nội; Hội nghị xúc tiến đầu tư, giới thiệu Du lịch Hà Tĩnh, Thanh Hoá, Nghệ An với các tỉnh phía Bắc...
Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa Lê Xuân Thảo, thời gian tới, Hiệp hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch cũng như tích cực tham gia các hoạt động, sự kiện của tỉnh, của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và của Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Thông qua các sự kiện này Hiệp hội và các doanh nghiệp du lịch Thanh Hóa sẽ quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của đơn vị mình đến với các đối tác.
Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi đề nghị mỗi doanh nghiệp hội viên của Hiệp hội du lịch Thanh Hóa cần tập trung ưu tiên thay đổi hình thức kinh doanh, đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ du lịch, gắn với nâng cao chất lượng. Từ đó mạnh dạn đầu tư chỉnh trang cơ sở hạ tầng du lịch, đầu tư các dịch vụ du lịch cao cấp để mở rộng thị trường khách, sẵn sàng đáp ứng đa dạng nhu cầu, thị hiếu khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch phân khúc cao. Đồng thời tiếp cận và mở rộng thị trường khách quốc tế, đón dòng khách du lịch MICE, khách nghỉ dưỡng dài ngày…
Được biết tỉnh Thanh Hóa đang có nhiều nỗ lực hướng đến du lịch bốn mùa và đặt ra mục tiêu đến năm 2025 đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.