Tạo sức bật cho du lịch Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk trong tình hình mới

Ngày 10/6, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Viện Du lịch Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Báo Lao Động, Hội Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột tổ chức tọa đàm “Tạo sức bật cho du lịch Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk trong tình hình mới”.

Chú thích ảnh
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại tọa đàm. 

Thành phố Buôn Ma Thuột nói riêng, tỉnh Đắk Lắk nói chung có vị trí thuận lợi trong giao lưu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch. Đắk Lắk có nhiều danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng, được khách du lịch đánh giá cao. Tuy nhiên, thành phố Buôn Ma Thuột nói riêng và tỉnh Đắk Lắk nói chung chưa khai thác hết tiềm năng du lịch sẵn có. Đặc biệt, sau đại dịch COVID-19, lượng du khách trong và ngoài nước đến với thành phố Buôn Ma Thuột cũng như tỉnh Đắk Lắk chưa đạt được như kỳ vọng. Hiện tỉnh có nhiều sản phẩm du lịch mới manh nha hình thành nhưng nhỏ lẻ, manh mún, thiếu quy hoạch; nhiều doanh nghiệp, mô hình kinh doanh dịch vụ du lịch lữ hành gặp khó khăn…

Tọa đàm “Tạo sức bật cho du lịch Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk trong tình hình mới” là hoạt động thiết thực nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh và kêu gọi đầu tư cho thành phố Buôn Ma Thuột, đặc biệt là ở lĩnh vực du lịch, bất động sản du lịch và du lịch canh nông, du lịch cộng đồng. Đây còn là dịp để các chuyên gia, diễn giả thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu các mô hình kinh doanh, đầu tư ở các dự án, địa phương khác, góp phần hiến kế cho địa phương; tạo cơ hội để các doanh nghiệp, doanh nhân chia sẻ khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách, cùng tìm hướng tháo gỡ, giải quyết trong thời gian tới.

Chú thích ảnh
 Đại biểu tham luận, đóng góp ý kiến để tạo sức bật cho du lịch Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk trong tình hình mới.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận về tiềm năng phát triển du lịch nông nghiệp của tỉnh Đắk Lắk; tiềm năng và một số giải pháp phát triển du lịch nông nghiệp xanh kết hợp du lịch cộng đồng; kinh nghiệm về quy hoạch, phát triển kinh tế du lịch canh nông, du lịch cộng đồng. Đại biểu đến từ tỉnh Quảng Nam chia sẻ những thành công trong lĩnh vực du lịch của đô thị cổ Hội An; các doanh nghiệp du lịch tại thành phố Buôn Ma Thuột chia sẻ, giới thiệu về các sản phẩm mới, độc đáo riêng, ấn tượng để thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà cho biết, để phát triển du lịch, tỉnh đã ban hành Đề án phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030; ban hành Nghị quyết của HĐND tỉnh về hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng tại thôn, buôn đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025; phê duyệt Đề án phát triển du lịch sinh thái nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới tỉnh Đắk Lắk năm 2025, định hướng đến năm 2035. Đây là những cơ sở pháp lý cơ bản, tạo tiền đề quan trọng cho thành phố Buôn Ma Thuột nghiên cứu và có giải pháp hiệu quả để xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông kết nối với các tuyến, điểm du lịch; đề ra các cơ chế, chính sách hỗ trợ, phát triển nguồn nhân lực cho du lịch; thu hút khách du lịch và thu hút đầu tư cho du lịch; phát triển doanh nghiệp du lịch, tạo ra các sản phẩm du lịch xứng tầm với tiềm năng…

Thông qua buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà kỳ vọng, nhiều vấn đề quan trọng, thiết thực được thảo luận, góp ý, qua đó đề ra định hướng hiệu quả để khai thác và phát triển các loại hình du lịch của thành phố Buôn Ma Thuột, góp phần đưa thành phố phát triển và thực sự trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh Đắk Lắk nói riêng và vùng Tây Nguyên nói chung.

Tin, ảnh: Hoài Thu (TTXVN)
Sức hút du lịch biển, đảo
Sức hút du lịch biển, đảo

Thời gian qua, du lịch từ biển, đảo đã góp phần giúp ngành du lịch nước ta khởi sắc, nâng cao sức cạnh tranh, thu hút du khách cả trong nước lẫn quốc tế. Theo các chuyên gia, hiện nay du lịch biển, đảo còn nhiều tiềm năng để phát triển. Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cũng đã xác định: Du lịch biển, đảo là một trong bốn dòng sản phẩm chính của du lịch Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN