Theo đó, từ nay đến cuối năm 2020, tỉnh Quảng Ninh tập trung vào các nội dung: tổ chức chương trình xúc tiến du lịch Quảng Ninh tại các thị trường du lịch quốc tế như Cộng hòa Séc, Ấn Độ; các thị trường du lịch nội địa Tây Nguyên, Nam bộ, Tây Nam bộ; tổ chức gói kích cầu và chiến dịch truyền thông “Du lịch Quảng Ninh an toàn” (Safe Trip to Quảng Ninh). Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh còn xây dựng các gói kích cầu du lịch đặc trưng như: “Tri ân khách hàng cùng vượt qua dịch bệnh COVID-19”, “Hạ Long - Trung tâm du lịch quốc tế”, “Đến Hạ Long - Vui Giáng sinh, mừng năm mới”, “Trải nghiệm Quảng Ninh, các điểm đến du lịch mới”.
Ngành du lịch Quảng Ninh tăng cường phối hợp với các tập đoàn kinh tế lớn tham gia chương trình kích cầu du lịch Quảng Ninh năm 2020; hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các gói kích cầu du lịch tại Quảng Ninh; tổ chức tập huấn, đào tạo nhân lực du lịch. Song song đó, ngành du lịch Quảng Ninh đẩy mạnh kết nối với các đối tác du lịch; tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao; tăng cường công tác quản lý điểm đến, đảm bảo môi trường, an ninh trật tự và quyền lợi cho du khách; tổ chức Chương trình Carnaval Hạ Long 2020 và Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2020.
Dù tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, song Quảng Ninh vẫn là điểm đến “an toàn, thân thiện, hấp dẫn”. Quảng Ninh phấn đấu thu hút khoảng 3,5 triệu lượt khách trong thời gian thực hiện các gói kích cầu, trong đó dự kiến khách quốc tế đạt 2 triệu lượt. Quảng Ninh chú trọng nâng cao công suất hệ thống dịch vụ, đặc biệt là khối cơ sở lưu trú du lịch, phấn đấu đạt công suất trung bình năm 2020 là 45-50%.