Quảng bá hình ảnh du lịch Tokyo 2014 tại Hà Nội

Ngày 13 và 14/2, tại Hà Nội, Sở Du lịch thành phố Tokyo (Nhật Bản) tổ chức chương trình “Quảng bá thành phố Tokyo 2014” với sự tham gia 30 công ty du lịch, hàng không, khách sạn đến từ Tokyo.


Theo đại diện Sở Du lịch thành phố Tokyo, năm 2013, hơn 10 triệu khách quốc tế đến Nhật Bản, trong đó có khoảng 90.000 du khách Việt, tăng 150% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng của khách Việt do Nhật Bản nói lỏng chính sách visa và dự kiến trong những năm tới, lượng khách có thể đạt 200.000 người mỗi năm.


Đại diện Sở du lịch Tokyo (Nhật Bản) cùng với ca sĩ hippop Suboi (Việt Nam) giới thiệu du lịch Nhật


Để đạt con số khách tăng trưởng trên, Nhật Bản sẽ mở rộng quảng bá tại khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam, sở du lịch Tokyo tập trung quảng bán sự hội tụ “truyền hống và hiện đại cùng hòa quyện”, “thiên đường mua sắm”, “thiên đường ẩm thực”… tại Thủ đô Nhật Bản. Đại diện Sở du lịch Tokyo thừa nhận: “Việc đơn giản hóa thủ tục visa với khu vực Đông Nam Á đang thúc đẩy lượng khách từ vùng này đến Nhật Bản, trong đó có Tokyo. Trong thời gian tới, Sở du lịch Tokyo tiếp tục kiến nghị Chính phủ tiến tới miễn giảm visa đối với khách Việt Nam, tăng cường hợp tác quảng bá hình ảnh thủ đô của hai nước”.


Ông Mai Tiến Dũng, Phó giám đốc sở VHTTDL Hà Nội, cho biết: Sự hợp tác du lịch giữa thủ đô hai nước trong thời gian qua đang tạo đà cho du lịch của 2 thành phố phát triển. Trong năm qua, lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam tăng 20%, đạt hơn 600.000 lượt khách. Dự kiến trong năm nay, Hiệp hội du lịch Việt Nam sẽ mở văn phòng đại diện tại Nhật Bản để tăng cường hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch giữa hai nước. Dự kiến sẽ đón khoảng 1 triệu khách Nhật Bản đến Việt Nam và 200.000 khách Việt Nam đến Nhật Bản vào năm 2015”.


Xuân Cường

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN