Phát triển du lịch ẩm thực để thu hút du khách

Du lịch ẩm thực đang trở thành xu hướng mới của khách du lịch trên thế giới và TP Hồ Chí Minh cũng đang xây dựng ẩm thực trở thành sản phẩm độc đáo, đặc sắc của ngành du lịch thành phố.

Xuất phát từ một người yêu thích du lịch và ẩm thực, đồng thời với mong muốn quảng bá đặc sản truyền thống dân tộc, hơn 1 năm nay, chị Minh Cúc (sống tại quận 11, TP Hồ Chí Minh) đã xây dựng một tour du lịch ẩm thực khá ấn tượng, thu hút được rất nhiều du khách tham gia.


"Đây là một tour du lịch trải nghiệm ẩm thực người Hoa Chợ Lớn phi lợi nhuận dành cho du khách là bạn bè, người thân với kiểu thiết kế tour khá độc đáo là tập trung vào việc giới thiệu nét văn hóa ẩm thực truyền thống lâu đời của người Hoa tại TP Hồ Chí Minh", chị Minh Cúc chia sẻ.


Tour du lịch này diễn ra trong ngày, bắt đầu từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Du khách sẽ được đi tham quan các địa danh nổi tiếng về văn hóa lịch sử của người Hoa tại các quận 5, 11, 6 như: Chùa Ông, Chùa Bà, Nhà thờ Cha Tam, Miếu thờ Tổ Kim Hoàn; được uống nước sâm, dùng cơm trưa của người Hẹ (nổi tiếng hơn 70 năm), uống café vợt, thưởng thức hủ tiếu Tường Ký đã hơn 100 năm tuổi…

Nhiều du khách nước ngoài tìm đến tiệm cơm Truyền Ký để thưởng thức ẩm thực lâu đời của người Hoa tại TP Hồ Chí Minh

Sau nhiều tour thực tế, điều thích thú nhất là du khách không chỉ được thưởng thức những món ăn đặc trưng tại TP Hồ Chí Minh mà còn được nghe những câu chuyện “hậu kỳ” được truyền miệng trong dân gian của các món ngon, hay địa danh tham quan nổi tiếng trong lòng thành phố. Vừa qua, đã có nhiều doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài nước biết đến tour của chị Minh Cúc và mong muốn được hợp tác, mở rộng tour du lịch mới này đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước.


Nói về việc định hướng phát triển du lịch ẩm thực tại thành phố, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết với mong muốn tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước đến với thành phố, trong những năm qua, Sở Du lịch đã thường xuyên tổ chức các hoạt động liên hoan, lễ hội ẩm thực như Liên hoan ẩm thực món ngon các nước, Liên hoan ẩm thực Đất phương Nam… nhằm giới thiệu những món ăn, nét ẩm thực đặc sắc của thành phố đến với du khách.

Nhiều lễ hội ẩm thực được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh để thu hút du khách

“Sắp tới, thành phố sẽ xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng và khai thác thế mạnh về du lịch trong đó có việc phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực với mục đích tập trung cho khách du lịch quốc tế kết hợp tham quan và học tập, chế biến ẩm thực vùng miền tại các làng du lịch, khu du lịch; tham quan và kết hợp tìm hiểu ẩm thực trong và ngoại thành thành phố” ông Vũ cho biết thêm.


Trong khi đó, được xem là một chuyên gia nổi tiếng về ẩm thực và đã nhiều lần đến Việt Nam, “Vua đầu bếp” Martin Yan cho biết: “Ẩm thực Việt Nam gần như hoàn hảo. Điều cần thiết nhất hiện nay là làm thế nào để tập hợp lại một cách hệ thống, xây dựng kế hoạch quảng bá dài hạn qua các kênh truyền hình nước ngoài, internet, các ấn phẩm du lịch… để đông đảo bạn bè quốc tế biết đến”.

Hoàng Tuyết
Du lịch Thừa Thiên - Huế khởi sắc ngay từ đầu năm
Du lịch Thừa Thiên - Huế khởi sắc ngay từ đầu năm

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, tháng đầu tiên của năm 2017, toàn tỉnh đón đạt 229.600 lượt khách, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2016; trong đó có 81.300 lượt khách quốc tế, tăng 4%; doanh thu xã hội từ du lịch đạt trên 265,21 tỷ đồng, tăng 7,8%.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN