Khách Trung Quốc đi du lịch Hàn Quốc. Ảnh: EPA/TTXVN |
Cụ thể, theo báo cáo đầu năm 2016 của Tổ chức này, người dân Trung Quốc dành hơn 12% chi tiêu cho việc du lịch nước ngoài. Con số này cho thấy, chi tiêu cho du lịch nước ngoài ở quốc gia đông dân nhất thế giới đã tăng thêm 11 tỷ USD đạt mức 261 tỷ USD. Trung Quốc tiếp tục duy trì vị trí số một thế giới trong thị trường du lịch đầy tiềm năng từ năm 2012 theo xu hướng tăng chi tiêu du lịch ở mức hai con số mỗi năm từ năm 2004 trở lại đây. UNWTO cho biết, điểm đến của khách du lịch Trung Quốc chủ yếu là Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan. Ngoài ra, Mỹ và một số quốc gia châu Âu cũng là những nơi khách du lịch Trung Quốc ưa thích và thường xuyên tới.
Xếp sau Trung Quốc là thị trường Mỹ với mức chi tiêu tăng 8% trong năm 2016 đạt mức 122 tỷ USD. Năm 2015, ghi nhận mức chi tiêu của người dân Mỹ cho việc du lịch nước ngoài tăng 9 tỷ USD. Tại châu Âu, các quốc gia như Đức, Anh, Pháp và Ý là những thị trường nằm trong top 10 của thế giới. Trong đó, Đức là thị trường lớn thứ ba thế giới, với mức chi tiêu du lịch nước ngoài đạt 81 tỷ USD, tăng 5% trong năm 2016.
Ông Taleb Rifai, Tổng thư ký UNWTO đánh giá, người dân vẫn có nhu cầu đi du lịch và điều này đang có lợi cho nhiều quốc gia trên thế giới trong việc tăng trưởng kinh tế, tạo ra việc làm và cơ hội phát triển.