"Điểm đến của thiên đường biển đảo và di sản thế giới"

Đó là chủ đề mà 3 tỉnh thành miền trung là Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam phát động quảng bá, xúc tiến mở đầu cho năm du lịch 2015 tới doanh nghiệp lữ hành Hà Nội vào ngày 15/1.


Liên kết quảng bá, xúc tiến du lịch 3 tỉnh miền trung Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam


Ông Nguyễn Phúc Linh, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Đà Nẵng cho biết: “Năm 2015, trong vai trò trưởng nhóm liên kết 3 tỉnh, Đà Nẵng cam kết sẽ đảm bảo phát huy sự chủ động và hiệu quả trong công tác phối hợp giữa 3 địa phương. Đồng thời, Đà Nẵng cùng với Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế xem xét phương án tham gia hợp lý đối với từng hoạt động quảng bá để làm nổi bật thế mạnh về loại hình du lịch, sản phẩm du lịch của địa phương mình.


Việc liên kết là xu hướng tất yếu trong du lịch để làm đa dạng hóa sản phẩm, tạo sự hấp dẫn với du khách, nhất là 3 địa phương miền Trung: Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam. Theo các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội, thực tế các điểm đến tại 3 tỉnh miền Trung khá quen thuộc với du khách Hà Nội và miền Bắc, vấn đề của 3 tỉnh là tự làm mới mình và nâng cấp các chất lượng, giá cả dịch vụ hợp lý.


Thực tế, việc liên kết cùng phát triển cách đây 10 năm Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam đã tạo ra tuyến hành trình di sản miền Trung rất hấp dẫn, từ đó khai thác phát tuy được các tài nguyên du lịch để thu hút khách. “Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên, 3 tỉnh Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam liên kết trong xúc tiến quảng bá để giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, các sự kiện du lịch 3 địa phương trong năm 2015 tới các doanh nghiệp lữ hành của Hà Nội. Việc giới thiệu các sản phẩm du lịch mới của Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam còn nhằm thu nhận những ý kiến góp ý của các doanh nghiệp du lịch Hà Nội trong việc tạo ra những sản phẩm du lịch phù hợp với từng dòng khách để khai thác thế mạnh biển và di sản của 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam. Chương trình liên kết 3 địa phương giúp tăng cường nguồn lực và hiệu quả nhận biết cho các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch”, ông Nguyễn Xuân Bình, giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết.


Theo đó, Đà Nẵng tập trung vào các sản phẩm dịch vụ vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng; Huế tập trung khai thác vẻ đẹp cung đình truyền thống với nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trưng bày, giới thiệu sản phẩm truyền thống; Quảng Nam sẽ phát triển thêm sản phẩm du lịch sinh thái, cộng đồng và đặc biệt là tuyến du lịch miền núi phía Tây với tour “Tái hiện ,3 km đường mòn Hồ Chí Minh”… Sau chương trình giới thiệu du lịch “Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam, Điểm đến của thiên đường biển đảo và Di sản thế giới”, 3 địa phương tiếp tục phối hợp tổ chức chương trình presstrip, famtrip, tham gia hội chợ VITM Hà Nội, ITE TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, với việc tập trung vào thị trường khách Nhật, Hàn, 3 địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động quảng bá kết hợp tham gia hội chợ KOTFA Hàn Quốc (6/2015) và hội chợ JATA Nhật Bản (9/2015).


Ông Lê Tuấn Anh, Vụ trưởng Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch) cho rằng, việc 3 tỉnh Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam liên kết tăng cường quảng bá, xúc tiến không chỉ tập trung nguồn lực mà còn khai thác thế mạnh từng địa phương du lịch.


XC

Hưởng ứng chiến dịch ““Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”
Hưởng ứng chiến dịch ““Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”

Ngày 14/1, Tổng cục Du lịch Việt Nam và Vietravel – Hà Nội đã công bố chương trình hưởng ứng chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” nhằm kích cầu nội địa trong năm 2015.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN