Đà Nẵng đẩy mạnh hoạt động nghệ thuật cộng đồng phục vụ du khách

Nhằm góp phần làm phong phú, đa dạng các chương trình nghệ thuật phục vụ người dân, du khách và để kích cầu các hoạt động du lịch, dịch vụ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng sau thời gian dài ngưng trệ do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thành phố Đà Nẵng đã và đang triển khai nhiều hoạt động nghệ thuật cộng đồng để thu hút khách tham quan.

Chú thích ảnh
Biểu diễn văn nghệ tại Làng du lịch sinh thái cộng đồng Bha Lêê - Tà Lang (Đà Nẵng) phục vụ du khách. Ảnh: TTXVN phát

Theo đó, nhiều chương trình như “Danang Thank You”, Lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” trên cơ sở nâng cấp sự kiện thường niên “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè” để trở thành một sự kiện lễ hội đặc sắc, hấp dẫn, phục vụ người dân và du khách trong năm 2020.

Cùng với đó, thành phố giao cho Trường Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa nghệ thuật trong cộng đồng, nổi bật là chương trình “Âm nhạc đường phố” và “Vũ hội đường phố” sẽ mang đến cho người dân và du khách một không gian giao lưu âm nhạc, một vũ hội vui nhộn, đầy sức trẻ của thành phố biển xinh đẹp vào các dịp cuối tuần.

Các hoạt động nghệ thuật sẽ diễn ra định kỳ vào lúc 19 giờ 30 phút ngày thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần tại Khu phố du lịch An Thượng với thời lượng 90 phút.

Chương trình “Âm nhạc đường phố” là sự kết hợp nhiều thể loại nhạc với những bản nhạc quốc tế nổi tiếng được hòa tấu bởi các nhạc cụ Việt Nam; trình diễn múa trống dân gian trên nền nhạc điện tử EDM hay các thể loại Acoustic, Beatbox, các điệu múa dân gian dân tộc…

Chương trình“Vũ hội đường phố” là sự kết hợp giữa âm nhạc và các vũ điệu, những vũ công trong trang phục Carnaval lộng lẫy nhảy trên nền nhạc của các tác phẩm Việt Nam và nước ngoài. Tất cả sẽ hòa quyện tạo nên sự mới mẻ, trẻ trung và năng động trong cách giới thiệu những nét độc đáo, đặc trưng của văn hóa Việt Nam đến công chúng.

Đặc biệt, khi đến với các chương trình nghệ thuật, du khách sẽ được tham gia vào hoạt động biểu diễn, giao lưu tương tác với các nghệ sĩ biểu diễn để cùng hòa mình vào văn hóa bản địa đặc sắc, mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn, thú vị.

Để quảng bá điểm đến an toàn, khuyến khích người dân đi du lịch trong nước, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng triển khai các chiến dịch truyền thông với các hastag, video sinh động hấp dẫn trên các kênh mạng xã hội, mời những người nổi tiếng, có tiếng nói và tầm ảnh hưởng tham gia chương trình quảng cáo... cũng như tạo ra bài hát sôi động về Đà Nẵng để các nhân viên du lịch, lưu trú thực hiện theo nhằm quảng bá, kích cầu du lịch nội địa.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, ngành Du lịch thành phố đang nỗ lực khôi phục và phát triển, song hành với việc thực hiện các điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 và giữ gìn hình ảnh điểm đến Đà Nẵng an toàn, thân thiện. Các giải pháp khởi động lại du lịch đã và đang được triển khai hiệu quả, tập trung vào các hướng truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch, bảo đảm an toàn điểm đến Đà Nẵng. Qua đó, từng bước khôi phục lại hoạt động của ngành du lịch, dịch vụ và lan tỏa kích thích các ngành khác cùng phát triển trong thời gian tới.

Dự kiến, lượng khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng 6 tháng cuối năm 2020 ước đạt hơn 2,4 triệu lượt; tổng thu du lịch ước đạt 9.089 tỷ đồng.

Trần Lê Lâm (TTXVN)
Kích cầu du lịch, thu hút người Việt Nam đi du lịch Việt Nam
Kích cầu du lịch, thu hút người Việt Nam đi du lịch Việt Nam

Chiều 29/5, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Tổng Cục Du lịch Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức Lễ phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN