Chấn chỉnh hoạt động kinh doanh lữ hành, khách sạn

Từ đầu tháng 10 đến nay, Tổng cục Du lịch và Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch (VHTTDL) đã tiến hành kiểm tra nhiều cơ sở kinh doanh lữ hành, khách sạn tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng.

Khách sạn Asia (Thừa Thiên Huế) bị thu hồi sao do không đạt tiêu chuẩn quy định

Theo đó, Thanh tra Bộ VHTTDL đã ký ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với công ty TNHH Lạc Hồng Viễn Du (phường 4, Tân Bình) do không có hợp đồng lữ hành bằng văn bản với khách du lịch hoặc đại diện của khách du lịch theo quy định; không thực hiện hoặc thực hiện không đúng chế độ lập, lưu trữ hồ sơ, tài liệu theo quy định. Tổng số tiền phạt công ty này là 8 triệu đồng.


Đoàn đã xử phạt vi phạm hành chính với Công ty TNHH một thành viên Queen Ann (Khách sạn Queen Ann, phường Bến Thành, quận 1) đã không đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ của người quản lý và nhân viên theo quy định, phạt 15 triệu đồng; Xử phạt vi phạm hành chính với Công ty TNHH một thành viên A Em (Khách sạn A& Em tại phường Bến Thành, quận 1) do không đăng ký với cơ quan nhà nước công nhận lại hạng cơ sở lưu trú du lịch trước 3 tháng, phạt là 25 triệu đồng; Xử phạt vi phạm hành chính với chi nhánh Công ty TNHH khách sạn CITITEL Lý Tự Trọng (Khách sạn T.Espoir, Bến Thành, quận 1) do không thực hiện đúng chế độ báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền, phạt 4 triệu đồng.


Bên cạnh đó, các công ty: Cổ phần TIE (Gò Vấp); Thương mại, dịch vụ, du lich Việt Á Âu (quận 5); TNHH Thương mại, Du lịch Liên Bang (quận 5) cũng bị phạt với các mức 17,5 triệu và 15 triệu đồng; Công ty TNHH TM Khách sạn Chữ ký Sài Gòn (Khách sạn Signatur, quận1), Công ty TNHH thương mại, dịch vụ và du lịch L.Y.S (quận 1) bị phạt 4 triệu đồng; Công ty TNHH một thành viên dịch vụ du lịch Lễ hội, quận 3 bị phạt 7,5 triệu đồng.



Tiếp tục chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú du lịch, đoàn công tác do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung làm trưởng đoàn và các đơn vị liên quan thuộc Bộ làm việc tại tỉnh Lâm Đồng. Đoàn đã kiểm tra 10 khách sạn (1 khách sạn 5 sao, 5 khách sạn 4 sao và 4 khách sạn 3 sao). Qua đó, đoàn chấp thuận giữ hạng đối với 7 khách sạn và nhắc nhở cầu chấn chỉnh trong thời hạn 3 tháng để khắc phục những hạn chế đối với 3 khách sạn Vietso Petro (4 sao), khách sạn TTC Premium Ngọc Lan (4 sao), khách sạn Đại Lợi (3 sao).


Tại thành tỉnh Thừa Thiên Huế, đoàn công tác do Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn làm trưởng đoàn đã kiểm tra 14 khách sạn (9 khách sạn 4 sao và 5 khách sạn 3 sao). Qua kiểm tra, đoàn công tác giữ hạng sao với 9 khách sạn; ra công văn nhắc nhở 4 khách sạn và yêu cầu chấn chỉnh trong thời hạn 3 tháng để khắc phục những hạn chế gồm: Khách sạn Moonlight Huế, khách sạn Cherish, khách sạn Romance, khách sạn Midtown. Đồng thời ra quyết định thu hồi sao với khách sạn Asia.


Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, đợt thanh kiểm tra triển khai từ tháng 8 đến nay nhằm chấn chỉnh chất lượng dịch vụ cơ sở kinh doanh du lịch, qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ.

XC
Mùa mưa ảnh hưởng thị trường khách sạn Hà Nội
Mùa mưa ảnh hưởng thị trường khách sạn Hà Nội

Theo báo cáo tình hình bất động sản Hà Nội quý 3/2016 do Savills công bố sáng nay, công suất trung bình đã giảm 2 điểm % theo quý do ảnh hưởng của mùa mưa.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN