An Giang phấn đấu đón 10 triệu khách du lịch trong năm 2025

Năm 2025, An Giang phấn đấu đón 10 triệu lượt khách tham quan, du lịch; trong đó, khách lưu trú ước đạt trên 1 triệu lượt, doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt gần 11.000 tỷ đồng.

Đó là mục tiêu mà Ban Chỉ đạo phát triển Du lịch tỉnh An Giang đặt ra tại cuộc họp kiện toàn Ban Chỉ đạo và góp ý dự thảo Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo phát triển Du lịch tỉnh An Giang trong năm 2025. 

Chú thích ảnh
Ông Hồ Văn Mừng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển Du lịch tỉnh An Giang phát biểu tại hội nghị. 

Ông Hồ Văn Mừng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển Du lịch tỉnh An Giang cho rằng, là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch nhưng thời gian qua, An Giang khai thác chưa hiệu quả. Du khách đến An Giang qua từng năm đều tăng cao, nhưng không giữ chân được khách do thiếu cơ sở lưu trú, thiếu các tour tuyến, các sản phẩm du lịch hấp dẫn,…

Nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch, đẩy mạnh phát triển An Giang trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, tạo sinh kế cho cộng đồng, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển các ngành dịch vụ, tăng tỉ lệ đóng góp trong cơ cấu GRDP chung của tỉnh và tạo việc làm cho xã hội, Chủ tịch UBND An Giang Hồ Văn Mừng yêu cầu, các thành viên Ban Chỉ đạo và các địa phương tiếp tục đổi mới nhận thức, tư duy về phát triển du lịch của các ngành, các cấp và người dân; xem du lịch là một trong những ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, mang tính tổng hợp, liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao. Du lịch phát triển sẽ tạo ra nhu cầu, thị trường và động lực để thúc đẩy các ngành khác cùng phát triển. 

Chú thích ảnh
Du khách tự chèo thuyền ba lá, khám phá cảnh sác thiên nhiên tại Khu du lịch rừng tràm Trà Sư, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang. 

Bên cạnh đó, cần đổi mới công tác quản lý nhà nước về du lịch, tạo môi trường đầu tư và đồng hành cùng doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch trong tình hình mới. Tập trung hoàn thiện cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển du lịch; trong đó, ưu tiên phát triển kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch; đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ du lịch; đẩy mạnh hợp tác, liên kết, xúc tiến, quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch, hình ảnh địa phương,…

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng cũng đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phát triển Du lịch tỉnh nghiên cứu, tham mưu Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án phát triển du lịch của tỉnh.

Chú thích ảnh
Du khách trải nghiệm cuộc sống thương hồ khi tham qua chợ nổi Long Xuyên. 

Theo Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, hiện nay tỉnh chỉ mới có quy hoạch tổng thể phát triển du lịch, do đó cần phải có một đề án về phát triển du lịch, để có định hướng phát triển một cách bao quát ở giai đoạn trước và trong tương lai xa.

“Nếu không xây dựng đề án về phát triển du lịch một cách tổng thể, bài bản, sẽ dẫn đến tình trạng phát triển du lịch theo kiểu ngẫu hứng, mùa vụ, manh mún và phá vỡ toàn bộ những lợi thế về phát triển du lịch của tỉnh”, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng nhấn mạnh.

Ngoài ra, tỉnh cần tập trung làm tốt công tác quy hoạch, nhất là quy hoạch về phát triển du lịch, quy hoạch sử dụng đất, trên cơ sở rà soát phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển du lịch của tỉnh và điều kiện thực tiễn của từng địa phương để có những điều chỉnh quy hoạch phù hợp, vừa tạo dựng không gian phát triển du lịch, vừa gây dựng được niềm tin với các nhà đầu tư khi tìm hiểu và triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn.

Trước mắt, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu xây dựng lại các tour, tuyến của du lịch An Giang, các tour, tuyến kết nối du lịch An Giang với những địa phương khác trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Campuchia,… một cách hấp dẫn nhằm thu hút và giữ chân du khách.

Chú thích ảnh
Du khách nước ngoài khám phá và trải nghiệm chợ nổi Long Xuyên, tỉnh An Giang. 

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang lưu ý, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Đầu tư tỉnh cần tận dụng tối đa công nghệ số để giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch An Giang đến với đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước trên tất cả các phương tiện truyền thông, nền tảng mạng xã hội theo những phương thức phù hợp, hấp dẫn. Để du khách và người dân biết đến An Giang không chỉ có Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam mà còn rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác như: Núi Cấm, Khu di tích Óc Eo, các thánh đường Hồi Giáo, Búng Bình Thiên, chợ nổi Long Xuyên,…

Cùng với đó, An Giang sẽ đẩy mạnh kêu gọi, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các cơ sở lưu trú chất lượng cao, các sản phẩm du lịch, khu vui chơi mới, hấp dẫn… Đặc biệt, sẽ tập trung phát triển kinh tế đêm tại thành phố Long Xuyên và thành phố Châu Đốc, tạo không gian và mỹ quan đô thị để giữ chân du khách…

Theo Ban Chỉ đạo phát triển Du lịch tỉnh An Giang, năm 2024 đánh dấu sự phục hồi và tăng tốc trở lại của hoạt động du lịch tỉnh. Năng lực phục vụ khách du lịch của ngành Du lịch An Giang ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng, từng bước đáp ứng đúng tiêu chuẩn của ngành và nhu cầu của khách du lịch. Dự kiến đến cuối năm 2024, An Giang đón khoảng 9,1 triệu lượt khách tham quan, du lịch. Trong đó, lượt khách lưu trú của các khách sạn đạt chuẩn và nhà nghỉ, nhà trọ đạt khoảng 800 nghìn lượt; khách quốc tế ước đạt 25 nghìn lượt. Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 10.250 tỷ đồng.

Tin, ảnh: Công Mạo (TTXVN)
Kết nối du lịch Ninh Bình với thị trường Nhật Bản
Kết nối du lịch Ninh Bình với thị trường Nhật Bản

Ngày 22/11, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức Hội nghị Xúc tiến Du lịch tỉnh Ninh Bình với chủ đề “Tuyệt sắc miền cố đô” tại thành phố Tokyo.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN