Bà Đào Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ cho biết, đây là lần thứ 2 Hội chợ VITM được tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Với quy mô 350 gian hàng đến từ 40 tỉnh, thành cả nước và 10 quốc gia, dự kiến thu hút 20. 000 - 30. 000 lượt khách đến làm việc, tham quan và mua sắm tại sự kiện. VITM Cần Thơ 2023 sẽ tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp du lịch ở Cần Thơ, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế.
“Thành phố Cần Thơ có hệ thống kênh rạch, tài nguyên sinh thái đã tạo nên nét đẹp riêng của Cần Thơ. Ngoài ra, thành phố Cần Thơ có nhiều điểm tham quan du lịch ấn tượng như bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, vườn cây ăn trái, kiến trúc văn hóa lịch sử, làng nghề truyền thống... Hiện nay, để thu hút du khách, thành phố Cần Thơ có gần 640 cơ sở lưu trú với hơn 11.000 phòng. Lượng khách nội địa và quốc tế đến Cần Thơ trong thời gian qua khá khiêm tốn, chúng tôi mong muốn hội chợ thu hút nhiều doanh nghiệp và du khách đến Cần Thơ hơn. Hội chợ lần này còn mang một ý nghĩa đặc biệt khi trở thành một trong những hoạt động chào đón lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương (1994 - 2024)”, bà Đào Thị Thanh Thúy nói.
Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, chủ đề của VITM Cần Thơ 2023 là “Du lịch Sinh thái - Đồng bằng sông Cửu Long” để có thể giúp du lịch vùng ĐBSCL phát triển. Với chủ đề này, ban tổ chức hy vọng VITM Cần Thơ 2023 sẽ góp phần nâng cao thương hiệu du lịch ĐBSCL trên cơ sở phát triển một vùng du lịch sinh thái đặc thù, nơi có những sản phẩm du lịch sinh thái độc đáo và nổi bật trong khu vực và thế giới. Hiện nay, vùng ĐBSCL là khu vực có tài nguyên du lịch sinh thái đa dạng và độc đáo, khá thu hút du khách trong và ngoài nước.
"Dự kiến hội chợ sẽ có 2.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc trong 3 ngày diễn ra. Trong đó có 60 doanh nghiệp lữ hành tham gia đến từ các thị trường Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippine, Indonesia… và 60 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam các hoạt động kết nối, kí kết, giao thương, hợp tác quốc tế", ông Vũ Thế Bình cho biết thêm.
Trong khuôn khổ hội chợ, ban tổ chức cũng sẽ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm cho khách du lịch, cho các doanh nghiệp đối tác nhằm thu hút khách du lịch đến thành phố Cần Thơ, đến khu vực ĐBSCL và đến với Việt Nam. Các nhà hàng, khách sạn và cơ sở kinh doanh ẩm thực cũng sẽ giới thiệu sự độc đáo của ẩm thực ĐBSCL cho khách tham quan và các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế.
Dịp này, ban tổ chức còn tổ chức 2 đoàn FAM gồm các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam và các doanh nghiệp lữ hành quốc tế đến tham quan các điểm du lịch tiêu biểu và làm việc với các doanh nghiệp du lịch trong khu vực ĐBSCL; tổ chức diễn đàn “Du lịch sinh thái Đồng bằng sông Cửu Long: Thực trạng và Giải pháp phát triển” được tổ chức trực tiếp và trực tuyến từ 13h00 ngày 1/12/2023, dự kiến thu hút hàng trăm đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế tham gia; chương trình “Giới thiệu các sản phẩm du lịch của các tỉnh ĐBSCL” gồm các sản phẩm du lịch mới của khu vực sẽ được 13 địa phương thuộc khu vực ĐBSCL lần lượt giới thiệu tới các doanh nghiệp tham gia hội chợ trong ngày 2/12/2023...