Cùng với việc đảm bảo, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường thanh tra, kiểm tra để tạo môi trường du lịch lành mạnh, Bình Thuận đang nỗ lực triển khai các giải pháp quảng bá xúc tiến du lịch. Từ đó nhằm thu hút khách trở lại mạnh mẽ vào những sự kiện, lễ hội cuối năm đồng thời hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2023 Bình Thuận - Hội tụ xanh.
Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, ngành Du lịch tỉnh vừa tham dự Hội chợ Du lịch Thế giới 2022 tại London (Anh) nhằm tìm kiếm các cơ hội mở rộng hợp tác kinh doanh tại thị trường Anh và châu Âu. Ngoài mục tiêu phục hồi thị trường khách quốc tế, Hội chợ Du lịch thế giới London 2022 là cơ hội để Bình Thuận quảng bá hình ảnh điểm đến Bình Thuận thân thiện, an toàn; giới thiệu Năm Du lịch Việt Nam 2023 tại địa phương…
Từ đây đến cuối năm 2022, ngành Du lịch đẩy mạnh nghiên cứu, định vị thị trường trọng điểm và các phân khúc thị trường tiềm năng. Đồng thời, tỉnh xác định những sản phẩm du lịch phù hợp với từng thị trường, phát huy ưu thế của du lịch biển đảo, du lịch thể thao nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa - lễ hội, du lịch sinh thái và các loại hình du lịch bổ trợ như du lịch MICE, du lịch cộng đồng. Bên cạnh đó, tận dụng các kênh tuyên truyền, tỉnh đẩy mạnh chiến dịch truyền thông du lịch Phan Thiết - Bình Thuận chào đón năm mới 2023 và Tết cổ truyền Quý Mão...
Hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2023 Bình Thuận - Hội tụ xanh, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận đã ban hành kế hoạch truyền thông với mục tiêu giới thiệu, quảng bá các giá trị tài nguyên du lịch, văn hóa lễ hội, cảnh quan thiên nhiên và sản phẩm du lịch đặc sắc; các tuyến, điểm du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế; qua đó góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, phát triển kinh tế - xã hội sau dịch COVID-19.
Các hoạt động truyền thông, quảng bá sẽ bám sát chủ đề Năm Du lịch quốc gia 2023, truyền tải được thông điệp chủ đạo của sự kiện: “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, tạo được sự lan tỏa rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước. Ngoài tổ chức tuyên truyền, cổ động trực trên các tuyến đường ven biển, các tuyến đường chính, các điểm công cộng… tỉnh đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá qua các cơ quan thông tấn, báo chí, cổng thông tin điện tử, mạng xã hội, hệ thống tin nhắn SMS… Đồng thời, tổ chức đón các đoàn famtrip, presstrip, những người có sức ảnh hưởng trong nước và nước ngoài đến Bình Thuận khảo sát, trải nghiệm các hoạt động, sự kiện, thực hiện ghi hình, các phóng sự, bài viết quảng bá về Năm Du lịch.
Cùng với đó, ngành Du lịch tổ chức và tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước, quốc tế gắn với công tác truyền thông về Năm Du lịch quốc gia 2023 như: Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh 2023, Triển lãm Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh - ITE HCMC, Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội - VITM…
Với những giải pháp phục hồi mạnh mẽ, đến nay, ngành Bình Thuận đã “về đích”, hoàn thành các chỉ tiêu đón khách và tổng thu năm 2022. Cụ thể, trong 10 tháng đầu năm 2022, Bình Thuận đón khoảng 4.538.000 lượt khách, tăng 2,58 lần so với cùng kỳ, đạt 102% kế hoạch năm; trong đó khách quốc tế ước 58.000 lượt khách, tăng 2,7 lần so với cùng kỳ năm trước. Lượng khách tăng đã giúp cho tổng thu của ngành du lịch tỉnh có những biến chuyển tích cực. Doanh thu từ hoạt động du lịch 10 tháng ước đạt 10.626 tỷ đồng tăng 2,6 lần so với cùng kỳ năm trước, đạt 100,2% kế hoạch năm.
Với kỳ vọng những tháng cuối năm, dòng khách trú đông quay trở lại và thị trường khách quốc tế sẽ “ấm lên”, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại Bình Thuận đang chuẩn bị kỹ lưỡng từ cơ sở vật chất cũng như làm mới sản phẩm, dịch vụ để có thể đón khách du lịch quốc tế, khai thác hiệu quả mùa cao điểm du lịch quốc tế (mùa trú đông, đón Giáng sinh, năm mới 2023).