Theo Sở Du lịch Kiên Giang, tổng thu du lịch tháng đầu năm 2025 của tỉnh hơn 2.900 tỷ đồng, đạt 10,4% kế hoạch năm. Tỉnh đón trên 897.160 lượt khách du lịch, đạt 8,4% kế hoạch năm; trong đó khách quốc tế đón 126.175 lượt.
Chiều 29/9, tại công viên Thương Bạc, thành phố Huế, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức khai mạc Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng.
Tối 29/9, UBND huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) đã ra mắt tour du lịch tham quan, trải nghiệm, tìm hiểu về đình Định Yên và làng nghề dệt chiếu truyền thống với thực cảnh “chợ ma” Định Yên.
Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, thành phố sẽ liên kết du lịch với các tỉnh miền Trung theo hướng chung tay bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa, đồng thời xây dựng hệ sinh thái du lịch xanh, trong đó mỗi địa phương cần có một sản phẩm làm bản sắc riêng.
Với sự đa dạng tài nguyên du lịch như rừng, biển, sông, hồ... vùng Đông Nam Bộ (TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh) đang phát triển nhiều loại hình du lịch. Tuy nhiên, để ngành du lịch của các tỉnh Đông Nam Bộ phát triển mạnh mẽ hơn, nhiều ý kiến cho rằng các tỉnh cần đẩy mạnh hoạt động liên kết để phát triển dòng khách cao cấp để kéo dài thời gian lưu trú của du khách lâu hơn.
TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang đẩy mạnh kết nối giao thông, thương mại, văn hóa, đặc biệt là du lịch của cả vùng đề thúc đẩy phát triển du lịch của từng địa phương, từ đó giúp ngành du lịch ĐBSCL cất cánh và đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam phát triển bền vững hơn.
Theo các chuyên gia du lịch, hiện nay du lịch vùng Đông Bắc vẫn chưa phát triển được các sản phẩm tương xứng với tiềm năng. Vì vậy, việc đẩy mạnh hợp tác du lịch với TP Hồ Chí Minh sẽ làm tăng nguồn khách phía Nam, đồng thời khai thác hiệu quả các tiềm năng du lịch của 8 tỉnh Đông Bắc trong thời gian tới.
Việc liên kết du lịch đã tạo ra một sức bật mới cho từng tỉnh, thành, góp phần nâng cao sức cạnh tranh và thương hiệu du lịch không chỉ cho từng địa phương mà cả Việt Nam nói chung, đồng thời trên thị trường du lịch quốc tế. Vì vậy, TP Hồ Chí Minh đã tiên phong đi đầu trong việc đẩy mạnh liên kết du lịch với gần 50 tỉnh thành, phố trên cả nước.
Thông tin từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/9 cho biết, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 9/2023 đạt hơn 1 triệu lượt người, giảm 13,4% so với tháng trước.
Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn một kết quả khảo sát mới công bố cho thấy Việt Nam là điểm đến du lịch nước ngoài được yêu thích trong dịp lễ Trung Thu (Chuseok) năm nay đối với người Hàn Quốc.
Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 9 tháng của năm 2023, tổng khách du lịch đến thành phố ước đạt 18,9 triệu lượt khách, tăng 36,5% so với cùng kỳ năm 2022.
Ngày 28/9, Cục Văn hóa và Du lịch thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã tổ chức giới thiệu, xúc tiến, quảng bá du lịch, văn hóa Nam Kinh tại TP Hồ Chí Minh.
Từ đầu năm đến nay, có 2,75 triệu khách Hàn Quốc sang Việt Nam và dự kiến đến cuối năm có thể đạt gần 3,2 triệu lượt. Hàn Quốc là thị trường khách hàng đầu của Việt Nam. Chiều ngược lại, có 350.000 khách Việt Nam đến Hàn Quốc, dự kiến năm nay con số này đạt 420.000 người. Việt Nam đang dẫn đầu thị trường Đông Nam Á về lượng khách đến Hàn Quốc.
Giai đoạn 2025 - 2030, huyện Sóc Sơn phấn đấu trở thành một trong những huyện trọng điểm phát triển du lịch của Hà Nội, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Sáng 28/9, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức phát động cuộc thi thiết kế ứng dụng (apps) quản lý rác thải nhựa trong ngành Du lịch.
Bảo tàng cố cung Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) được xây dựng vào năm 1925, nổi tiếng với thiết kế cổ kính cùng với bộ sưu tập phong phú. Nhưng ít ai biết rằng, bảo tàng này đã có một chi nhánh thứ 2 với thiết kế hiện đại tại thành phố Gia Nghĩa, Đài Loan (Trung Quốc) được khai trương năm 2016.
Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc thông báo phát hành các video quảng bá du lịch ASEAN vào ngày 27/9 nhân Ngày Du lịch Thế giới.
Năm 2023, ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ của ngành Du lịch Bình Thuận. Đến nay, tỉnh đã vượt mốc mục tiêu đón khách và hoàn thành mục tiêu về tổng thu đề ra.
Hà Tiên là một trong 4 vùng du lịch trọng điểm của tỉnh Kiên Giang. Thành phố xác định rõ du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, tạo nền tảng, động lực thúc đẩy các lĩnh vực ngành nghề khác cùng phát triển.
“Du lịch và đầu tư xanh” được chọn là chủ đề của Ngày Du lịch thế giới năm 2023 nhằm nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường đầu tư cho du lịch để hướng tới sự phát triển bền vững, thịnh vượng.
Chiều ngày 26/9, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã ký kết các thỏa thuận hợp tác thúc đẩy phát triển ngành Du lịch và thị trường bất động sản.