Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội Du lịch, ẩm thực Phú Quốc năm 2025.
Ngày hội với các hoạt động như: Quảng bá du lịch, ẩm thực Phú Quốc; giới thiệu các sản phẩm xuất khẩu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh; khảo sát khu điểm du lịch Phú Quốc, với sự tham gia của 30 - 60 đơn vị lữ hành trong nước; kết nối giao thương nhằm kết nối sản phẩm hàng hóa giữa doanh nghiệp Kiên Giang với các đơn vị, trung tâm mua sắm trên địa bàn tỉnh, tạo cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp.
Ngày hội hỗ trợ kích cầu tiêu dùng, thu hút khách du lịch đến tỉnh Kiên Giang, đặc biệt là đảo Ngọc Phú Quốc, góp phần tác động tích cực đối với kinh tế - xã hội địa phương. Đồng thời, sự kiện này tạo cơ hội để các doanh nghiệp, đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch và sản phẩm thương mại trong tỉnh gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến du khách tham quan, du lịch trong và ngoài nước.
Điểm nhấn đặc biệt của Ngày hội Du lịch, ẩm thực Phú Quốc năm 2025 là tổ chức không gian quảng bá du lịch Kiên Giang, giới thiệu các điểm đến nổi bật như Phú Quốc, Hà Tiên, Kiên Hải; không gian quảng bá ẩm thực Phú Quốc, trình diễn và chế biến các món ăn đặc sản sử dụng nước mắm Phú Quốc. Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức các món đặc sản Phú Quốc như: Bún kèn, gỏi cá trích, bún quậy, bánh canh ghẹ, tôm mũ ni nướng, nhum biển, và nhiều món ngon khác.
Gian hàng quảng bá, giới thiệu du lịch tỉnh Kiên Giang.
Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, Ngày hội Du lịch, ẩm thực Phú Quốc năm 2025 là cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu, gặp gỡ, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch của Phú Quốc đến với du khách trong và ngoài nước. Qua đó, địa phương mong muốn tăng cường các hoạt động kích cầu du lịch, thu hút khách đến Phú Quốc trong dịp lễ 30/4 và 1/5 này. Đặc biệt, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tăng cường liên kết phát triển sản phẩm du lịch, sản phẩm thương mại theo hướng chuyên nghiệp và tiếp cận chuỗi giá trị cung ứng dịch vụ thương mại ngày càng chất lượng, có trọng tâm, trọng điểm và chuyên nghiệp.
“Phú Quốc hiện là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch quốc tế. Ngày hội Du lịch, ẩm thực Phú Quốc năm 2025 vừa góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa, ẩm thực truyền thống, con người trên đảo, vừa là bước chạy đà cho việc chuẩn bị phục vụ sự kiện APEC 2027”, ông Phong nhấn mạnh.
Gian hàng quảng bá, giới thiệu du lịch tỉnh Kiên Giang.
Trong diễn biến liên quan, chiều cùng ngày, Hiệp hội Du lịch tỉnh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang và nhà sáng lập LocAAI tổ chức hội thảo giới thiệu thiết bị và công nghệ trí tuệ nhân tạo cho ngành du lịch hướng tới APEC 2027. Đây là công nghệ LocAAI phát triển hệ sinh thái giải pháp AI ngôn ngữ hỗ trợ hơn 100 ngôn ngữ được tối ưu đặc biệt cho người dùng tiếng Việt. Nền tảng này kết hợp công nghệ AI thế hệ mới, phần mềm linh hoạt và thiết bị phần cứng thông minh hoàn toàn do đội ngũ kỹ sư Việt Nam nghiên cứu và phát triển. Những giải pháp này không chỉ giúp tối ưu hóa trải nghiệm du khách mà còn đáp ứng tiêu chuẩn cho các sự kiện lớn như APEC 2027 sẽ diễn ra tại đảo ngọc Phú Quốc.