Trong 8 tháng của năm 2025, Quảng Ninh đã thu hút hơn 16,2 triệu lượt khách du lịch, với doanh thu đạt hơn 41.000 tỷ đồng. Điều này cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động du lịch của địa phương.
Nằm ở phía Tây của tỉnh Phú Yên, huyện miền núi Sông Hinh có nhiều thuận lợi để hình thành những vườn cây ăn trái như sầu riêng, cam, vải, bưởi, mít… Địa phương đang hỗ trợ người dân phát triển kinh tế vườn gắn với du lịch sinh thái, xây dựng một số làng du lịch cộng đồng từ đó góp phần nâng cao thu nhập.
Chiều 26/5, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng đối tác Thụy Sĩ tổ chức công bố chương trình "Đào tạo quản trị du lịch và khách sạn cao cấp Thuỵ Sĩ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh" nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và thúc đẩy phát triển bền vững cho ngành du lịch trong thời kỳ hội nhập quốc tế.
Tại TP Hồ Chí Minh trong những ngày cuối tháng 5/2025, thị trường du lịch bắt đầu nhộn nhịp khởi động tour du lịch hè 2025 và nhiều người dân có xu hướng du lịch nội địa.
Theo Sở Du lịch Kiên Giang, 5 tháng đầu năm 2025, thành phố Phú Quốc tiếp tục khẳng định vị thế đầu tàu của du lịch tỉnh, điểm đến hấp dẫn hàng đầu trong khu vực, với hơn 3,5 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng 30,5% so cùng kỳ; tổng thu từ du lịch 17.926 tỷ đồng, tăng hơn 87%.
Ngày 24/5, tại Đà Nẵng, Câu lạc bộ Quản lý Buồng phòng Việt Nam thuộc Liên chi hội Khách sạn Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố tổ chức Hội thảo “Quản lý Housekeeping thời đại AI”. Hơn 300 quản lý khách sạn, hội viên Câu lạc bộ Quản lý Buồng phòng Việt Nam và đông đảo đại biểu trong nước, quốc tế, cùng đại diện các Hiệp hội Housekeeping đến từ Malaysia, Thái Lan, Indonesia đã tham dự.
Chiều 23/5, trên dòng sông Ngô Đồng, Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động (Thành phố Hoa Lư), UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức khai mạc Tuần du lịch năm 2025 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An", thu hút sự tham dự của hàng nghìn người dân và du khách.
Tiếp tục đà tăng trưởng tích cực năm 2024, 5 tháng đầu năm 2025, du lịch Kiên Giang đón trên 5,6 triệu lượt du khách, tăng 26,9% so với cùng kỳ; tổng thu từ du lịch trên 23.000 tỷ đồng. Trong đó, Phú Quốc tiếp tục khẳng định vị thế đầu tàu của du lịch địa phương, là điểm đến hấp dẫn hàng đầu khu vực.
Tàu du lịch Thịnh An 88, QN-8618 đã bị Ban Quản lý vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) tạm dừng hợp đồng về neo đậu, hoạt động tại các cảng, bến, vùng nước trên vịnh Hạ Long vì có hành vi để du khách mang theo và sử dụng các sản phẩm từ nhựa dùng một lần khó phân hủy khi tham quan vịnh Hạ Long.
UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành phương án tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước tại khu vực biển ven bờ và khu vực sông Hàn ở thành phố nhằm phát huy lợi thế, tiềm năng của biển, sông để phát triển du lịch.
Lễ hội trái cây Nam bộ lần thứ 21 với chủ đề “Làm nông giữ gốc - Dân tộc giữ hồn - Hội nhập thời đại” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 1/6 đến hết ngày 31/8/2025 tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên (thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh).
“Bình Thuận - Trải nghiệm bất tận” là chủ đề của kế hoạch Kích cầu phát triển du lịch năm 2025 đã được UBND tỉnh Bình Thuận ban hành ngày 20/5/2025.
Từ ngày 20 - 22/5, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với các hãng hàng không và doanh nghiệp tổ chức gian hàng du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Hội chợ IMEX Frankfurt năm 2025.
Theo số liệu chính thức được Nhật Bản công bố ngày 21/5, lượng khách quốc tế tới nước này trong tháng 4 vừa qua đã vượt mốc 3,9 triệu lượt, mức cao nhất từng được ghi nhận trong một tháng, nhờ vào nhu cầu du lịch tăng vọt trong mùa hoa anh đào và kỳ nghỉ lễ Phục sinh ở nhiều nước.
Đón đầu làn sóng du lịch Hè 2025, ngành du lịch và hàng không Việt Nam đang triển khai đồng loạt nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn để thu hút lượng khách tăng trở lại.
Ngày 21/5, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đã công bố định hướng chiến lược mới tại thị trường Việt Nam nhằm tăng cường thu hút du khách Việt đến Singapore thông qua các trải nghiệm cá nhân hóa và sản phẩm du lịch đa dạng.
Với nhiều thắng cảnh hùng vĩ cùng những di tích cổ kính, nét văn hóa đặc sắc vốn có, Bình Thuận đang sở hữu rất nhiều tiềm năng để quảng bá du lịch thông qua điện ảnh. Gần đây, nhiều đạo diễn, đoàn làm phim đã chọn Bình Thuận làm bối cảnh chính trong phim, tạo nên những bộ phim thành công về cả mặt nghệ thuật và doanh thu. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh thiên nhiên, di sản văn hóa và con người đến với bạn bè trong nước và quốc tế, đồng thời mở ra thêm một hướng đi mới cho du lịch Bình Thuận.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và nhu cầu du lịch tăng cao, để ngành du lịch phát triển xứng tầm, Việt Nam cần có chính sách thị thực cởi mở, linh hoạt và thân thiện hơn.
Ngày 20/5, thông tin từ Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết vừa hoàn thành ký kết 3 dự án cho thuê môi trường rừng với các đơn vị doanh nghiệp để sử dụng vào mục đích kinh doanh du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí và bảo vệ, phát triển bền vững các hệ sinh thái rừng ở Di sản Thiên nhiên Thế giới Phong Nha-Kẻ Bàng với giá trị đầu tư gần 500 tỷ đồng.
Nhân dân Nhật báo - cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc - vừa có bài viết mang tựa đề “Việt Nam phát triển du lịch đặc sắc”. Theo bài viết, cứ vào buổi tối các ngày cuối tuần, khi đèn được bật sáng, khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm ở thủ đô Hà Nội lại trở nên sôi động và náo nhiệt khi những tuyến đường xung quanh hồ đã biến thành phố đi bộ.
Nằm giữa những con phố chật hẹp, tấp nập của quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), Ngôi nhà Di sản 87 Mã Mây và Trung tâm Văn hóa, Nghệ thuật 22 Hàng Buồm là hai điểm đến độc đáo, giàu giá trị lịch sử, văn hóa. Tuy nhiên, dù sở hữu vị trí đắc địa và kiến trúc đặc sắc, hai "viên ngọc văn hóa" này vẫn chưa khai thác hết tiềm năng. Dịch vụ còn đơn điệu, thiếu trải nghiệm tương tác, công tác quảng bá kém hấp dẫn… đang khiến những điểm đến này chưa đủ sức níu chân du khách.