tin mới

  • Vượt bão Yagi, Hạ Long sẵn sàng đón khách du lịch trở lại

    Vượt bão Yagi, Hạ Long sẵn sàng đón khách du lịch trở lại

    Ngày 13/9, vịnh Hạ Long chính thức “mở cửa” để các tàu du lịch hoạt động trở lại bình thường. Đây là tin vui cho ngành Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) sau gần một tuần bị cơn bão số 3 - Yagi đổ bộ tàn phá. Nhịp sống nói chung và ngành Du lịch nói riêng đã dần bình thường trở lại ở “thành phố bên bờ di sản”.

  • Quảng bá thương hiệu du lịch 'Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh' tại Australia

    Quảng bá thương hiệu du lịch 'Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh' tại Australia

    Nhằm tiếp tục tăng cường truyền thông, quảng bá thương hiệu du lịch "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh" nói riêng và "Miền di sản diệu kỳ" nói chung, đồng thời đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Australia, đặc biệt là liên kết phát triển, duy trì thị trường khách đến Quảng Nam và khu vực miền Trung Việt Nam, ngày 11/9, ngành du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế đã phối hợp tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế tại thành phố Melbourne (Australia).

  • Việt Nam - Điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc dịp nghỉ lễ Trung Thu

    Việt Nam - Điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc dịp nghỉ lễ Trung Thu

    Với tỷ lệ 18%, Việt Nam đứng thứ 2 trong danh sách các điểm đến du lịch được ưa thích du khách Hàn Quốc ưu tiên lựa chọn trong kỳ nghỉ lễ Chuseok (Tết Trung Thu) năm 2024.

  • Doanh nghiệp ngành du lịch hoãn, hủy hoặc đổi hướng tour vì bão số 3

    Doanh nghiệp ngành du lịch hoãn, hủy hoặc đổi hướng tour vì bão số 3

    Theo các công ty lữ hành tại TP Hồ Chí Minh, do ảnh hưởng của bão số 3, các tỉnh miền Bắc đang căng mình chống bão, lũ lụt nên nhiều đơn vị đã phải hoãn, hủy hoặc đổi tour đi các tỉnh phía Bắc khởi hành từ ngày 11/9.

  • Thu hút các hãng phim lớn thế giới đến quảng bá du lịch Việt Nam

    Thu hút các hãng phim lớn thế giới đến quảng bá du lịch Việt Nam

    Chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Mỹ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới” sẽ được tổ chức tại Hollywood – kinh đô điện ảnh thế giới từ ngày 21 – 28/9.

  • Đổi mới sản phẩm, hướng tới mùa du lịch cuối năm

    Đổi mới sản phẩm, hướng tới mùa du lịch cuối năm

    Từ tháng 10 năm trước đến tháng 4 năm sau là giai đoạn cao điểm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, do đó các địa phương tích cực đổi mới, nâng tầm sản phẩm, dịch vụ theo hướng chuyên nghiệp, đặc sắc, tiếp tục khẳng định vị thế điểm đến.

  • Bà Rịa - Vũng Tàu: Công bố điểm đến trung hòa Carbon-Net Zero Station

    Bà Rịa - Vũng Tàu: Công bố điểm đến trung hòa Carbon-Net Zero Station

    Ngày 8/9, tại thôn 2, xã Suối Rao, huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu), Khu du lịch sinh thái Suối Rao Ecolodge tổ chức đón nhận Chứng nhận điểm đến du lịch trung hòa carbon-Net Zero Station và công bố điểm đến trung hòa carbon. Đây là điểm du lịch đầu tiên của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đạt chứng nhận điểm đến Net Zero.

  • Sa Pa tạm dừng đón khách tại các điểm du lịch

    Sa Pa tạm dừng đón khách tại các điểm du lịch

    Do chịu ảnh hưởng hoãn lưu bão số 3, từ đêm 7/9 đến sáng 8/9, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to gây thiệt hại về sản xuất nông nghiệp và cơ sở hạ tầng. Nhiều hộ dân đã phải di dời khẩn cấp khỏi các điểm ngập nước và có nguy cơ sạt lở cao.

  • Thành phố Nghi Xương (Trung Quốc) tìm cách thu hút khách du lịch Việt Nam

    Thành phố Nghi Xương (Trung Quốc) tìm cách thu hút khách du lịch Việt Nam

    Với hơn 2.400 năm lịch sử và là nơi bắt nguồn của nền văn hóa nước Sở, thành phố Nghi Xương tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) có nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, sông nước hữu tình và văn hóa truyền thống đặc sắc, có ưu thế địa lý và tài nguyên độc đáo về phát triển ngành du lịch.

  • Đoàn Famtrip quốc tế khảo sát du lịch tại Bình Thuận

    Đoàn Famtrip quốc tế khảo sát du lịch tại Bình Thuận

    Trong 2 ngày 7 - 8/9, Đoàn Famtrip quốc tế đã đến khảo sát và trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới tại Bình Thuận.

  • Tây Ninh 'đánh thức' các tiềm năng du lịch

    Tây Ninh 'đánh thức' các tiềm năng du lịch

    Thống kê 8 tháng đầu năm 2024, Tây Ninh đứng thứ 1 về tăng trưởng kinh tế trong vùng Đông Nam Bộ. Riêng du lịch Tây Ninh ước đạt 3,9 triệu khách, tăng 3,6% so cùng kỳ.

  • Vinh danh các doanh nghiệp có đóng góp tích cực tại ITE HCMC 2024

    Vinh danh các doanh nghiệp có đóng góp tích cực tại ITE HCMC 2024

    Ngày 6/9, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024), Ban tổ chức đã trao giải Thiết kế gian hàng đẹp nhất nhằm vinh danh các đơn vị trong nước và quốc tế có nhiều đóng góp tích cực cho Hội chợ ITE HCMC năm nay.

  • Việt Nam chú trọng phát triển du lịch bền vững thông qua thực hành ESG

    Việt Nam chú trọng phát triển du lịch bền vững thông qua thực hành ESG

    Ngày 6/9, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và Công ty Oxalis đã tổ chức hội thảo “Định hướng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG”. Đây là một trong những hoạt động của Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024).

  • Việt Nam cần xây dựng dữ liệu số để phát triển du lịch Net Zero

    Việt Nam cần xây dựng dữ liệu số để phát triển du lịch Net Zero

    Theo các chuyên gia, du lịch Net Zero giờ đây không chỉ là một xu hướng mà trở thành một chiến lược cấp thiết để bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Vì vậy, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp lữ hành cần xây dựng cơ sở dữ liệu số để thực hành các tiêu chí phát triển du lịch Net Zero. 

  • Trải nghiệm du lịch nông nghiệp sinh thái vùng Đồng bằng sông Cửu Long

    Trải nghiệm du lịch nông nghiệp sinh thái vùng Đồng bằng sông Cửu Long

    Với ba vùng sinh thái sản xuất: mặn, ngọt, lợ, Bạc Liêu được đánh giá là địa phương có nền nông nghiệp đa dạng.

  • Hơn 1,4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước

    Hơn 1,4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước

    Trong tháng 8/2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,43 triệu lượt người, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 11,4 triệu lượt người, tăng 45,8% so với cùng kỳ năm trước và tăng 1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19.

  • Việt Nam hướng đến phát triển du lịch xanh, bền vững để bảo vệ môi trường

    Việt Nam hướng đến phát triển du lịch xanh, bền vững để bảo vệ môi trường

    Theo các chuyên gia du lịch, xu hướng du lịch gắn với bảo vệ môi trường, bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên là yêu cầu tất yếu của ngành du lịch để hướng đến sự phát triển bền vững. Vì vậy, Việt Nam cần hướng đến phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững để tồn tại và phát triển.

  • Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 18

    Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 18

    Sáng 5/9, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2024 (ITE HCMC 2024) tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC, Quận 7, TP Hồ Chí Minh). Hội chợ thu hút 700 nhà lãnh đạo thuộc các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong ngành du lịch đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.

  • Du khách sử dụng dịch vụ lẻ chiếm ưu thế

    Du khách sử dụng dịch vụ lẻ chiếm ưu thế

    Ngày 5/9, Cục Du lịch Quốc gia có báo cáo gửi lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) về tình hình phục vụ du khách dịp nghỉ lễ 2/9, trong đó đáng chú ý là nhu cầu đi du lịch trong ngày, sử dụng các dịch vụ lẻ chiếm ưu thế và du khách có xu hướng chọn đi xe cá nhân thay vì mua "tour" trọn gói.

  • Ấn tượng chương trình nghệ thuật 'Đêm Việt Nam'

    Ấn tượng chương trình nghệ thuật 'Đêm Việt Nam'

    Tối 4/9, tại TP Hồ Chí Minh đã khai mạc chương trình biểu diễn nghệ thuật “Đêm Việt Nam” với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh sôi động” (Vibrant Ho Chi Minh City).

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN