TP Hồ Chí Minh công bố 31 điểm đến thân thiện, an toàn năm 2025

Tối 5/12, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã công bố 31 điểm đến thân thiện năm 2025, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực xây dựng môi trường du lịch văn minh, an toàn và giàu trải nghiệm dành cho du khách.

Chú thích ảnh
Các điểm đến thân thiện được công bố tại Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2025.

Đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, TP Hồ Chí Minh từ lâu được biết đến không chỉ bởi nhịp sống sôi động, đa sắc văn hóa mà còn bởi tinh thần hào sảng, hiếu khách - yếu tố làm nên sức hút đặc trưng của đô thị hơn 300 năm tuổi. Sự giao thoa giữa lịch sử và hiện đại, giữa truyền thống và sáng tạo đã góp phần tạo nên bản sắc riêng, khiến TP Hồ Chí Minh trở thành điểm đến truyền cảm hứng cho du khách yêu thích khám phá.

Những năm gần đây, ngành du lịch Thành phố liên tục đổi mới, mở rộng hoạt động xúc tiến, phát triển sản phẩm đặc trưng và nâng cao chất lượng phục vụ. Cùng với việc đa dạng hóa trải nghiệm, TP Hồ Chí Minh đặc biệt chú trọng xây dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện, phù hợp định vị “Đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á”.

Chú thích ảnh
Các điểm đến thân thiện là nơi thu hút nhiều du khách đến tham quan, vui chơi.

Theo đó, từ năm 2024, chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện” được Sở Du lịch triển khai và nhân rộng trong năm 2025. Mục tiêu nhằm củng cố vai trò của địa phương, nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; đồng thời tôn vinh các đơn vị phục vụ tốt, tạo dựng môi trường du lịch chuyên nghiệp và bền vững.

Hoạt động đánh giá dựa trên bộ tiêu chí 100 điểm, gồm 4 nhóm nội dung: Chất lượng sản phẩm, dịch vụ; thái độ phục vụ; bảo vệ môi trường; trách nhiệm cộng đồng, xã hội. Các yêu cầu đánh giá bao gồm sản phẩm đặc trưng, trải nghiệm hấp dẫn, ứng dụng công nghệ, chuẩn an toàn – an ninh, vệ sinh công cộng, bảo vệ môi trường và quản lý rác thải. Đơn vị đạt từ 80 điểm trở lên và hoàn thành các tiêu chí bắt buộc sẽ được công nhận danh hiệu “Điểm đến Du lịch Thân thiện”.

Đến năm 2025, TP Hồ Chí Minh có 31 đơn vị đạt chuẩn đã được vinh danh. Đây đều là những cơ sở tiêu biểu, đáp ứng tốt các tiêu chí về chất lượng, an toàn, môi trường và sự thân thiện trong phục vụ. Các đơn vị được công nhận sẽ nhận biểu tượng nhận diện và được ưu tiên truyền thông trên các kênh chính thức của ngành du lịch TP Hồ Chí Minh. 

Theo đó,  các điểm đến thân thiện nằm 2025 gồm các khu du lịch, giải trí như: Khu Du lịch Suối Tiên, Công viên Văn hóa Đầm Sen, Thảo Cầm Viên Sài Gòn, Bảo tàng Áo dài, Bảo tàng Mỹ thuật, Nhà hát Thành phố, Bưu điện Trung tâm Sài Gòn, Nhà thờ Đức Bà và Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Nhóm cơ sở lưu trú, dịch vụ nổi bật gồm các khách sạn đạt chuẩn về phục vụ và môi trường như: Rex, Majestic, Caravelle, Continental, New World, Sheraton Saigon và Park Hyatt.

Chú thích ảnh
Khu du lịch văn hoá Suối Tiên được công nhận là điểm đến thân thiện năm 2025.

Khối ẩm thực, mua sắm có Chợ Bến Thành, Chợ Bình Tây; các tuyến phố ẩm thực đêm, cùng một số trung tâm thương mại. Ngoài ra còn có các tour đường sông, bến Bạch Đằng, không gian văn hóa nghệ thuật và các điểm du lịch cộng đồng tại Cần Giờ, Thủ Đức và Nhà Bè. Những đơn vị này được lựa chọn dựa trên tiêu chí chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ, an toàn – vệ sinh và trách nhiệm cộng đồng, góp phần lan tỏa hình ảnh TP Hồ Chí Minh thân thiện và giàu trải nghiệm.

Ngoài ra, điểm nhấn trong sự kiện công bố các điểm đến năm nay là sự đồng hành của Grab Việt Nam trong vai trò hỗ trợ truyền thông và thúc đẩy chuyển đổi số cho các điểm đến và doanh nghiệp dịch vụ du lịch – ẩm thực điểm đến thân thiện. Theo đó, với lợi thế công nghệ và hệ sinh thái số, Grab Việt Nam sẽ góp phần quảng bá thông tin điểm đến thân thiện của TP Hồ Chí Minh trên ứng dụng, giúp du khách dễ dàng tiếp cận dịch vụ an toàn và thuận tiện; đồng thời hỗ trợ các cơ sở kinh doanh tăng khả năng tiếp cận khách hàng trong bối cảnh số hóa mạnh mẽ.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đặt kỳ vọng, chương trình năm 2025 cùng sự phối hợp của Grab Việt Nam sẽ tạo động lực thúc đẩy chất lượng dịch vụ và chuyển đổi số trong ngành du lịch. Đồng thời, Sở cũng mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành nhằm lan tỏa hình ảnh một TP Hồ Chí Minh thân thiện, sống động và giàu trải nghiệm đến du khách trong nước và quốc tế.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết - Hồng Ngọc/Báo Tin tức và Dân tộc
Việt Nam tham gia Lễ hội Du lịch sa mạc Sahara
Việt Nam tham gia Lễ hội Du lịch sa mạc Sahara

Theo phóng viên TTXVN tại Algeria, Lễ hội Du lịch Sa mạc Sahara Quốc tế lần thứ 7 đã khai mạc ngày 4/12 tại tỉnh Timimoun của Algeria. Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria phối hợp với 2 doanh nghiệp du lịch lớn của Việt Nam là Saigontourist và Vietravel mở gian giới thiệu các tour du lịch Việt Nam, thu hút sự quan tâm và chú ý lớn của du khách quốc tế.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN