6.700 thí sinh tham gia cuộc thi PhotoMarathon 2018 tại TP Hồ Chí Minh

Sáng 3/11, 6.700 thí sinh đã cùng nhau tranh tài ở cuộc thi sáng tác ảnh nhanh PhotoMarathon 2018 tại TP Hồ Chí Minh.

Chú thích ảnh
Hàng trăm bạn trẻ đổ xô về sân vận động Hoa Lư (quận 1) để tham gia tranh tài trong cuộc thi PhotoMarathon 2018.

Nhiếp ảnh gia Hải Thanh, đại diện ban giám khảo cuộc thi PhotoMarathon 2018, cuộc thi là sân chơi thú vị, hấp dẫn dành cho các bạn trẻ yêu nhiếp ảnh tại Việt Nam. Đến với cuộc thi, các thí sinh không bị gò bó trong cách thức sáng tạo và được khuyến khích sử dụng đa dạng công cụ hỗ trợ để dự thi. Thông qua cuộc thi, các tay máy trẻ cũng được thỏa sức say mê thể hiện và mang đến những tác phẩm dự thi đặc sắc nhất theo cảm hứng “Sống với điều mình yêu”.

“Để có giải cao, các bức ảnh tham gia dự thi phải bám vào chủ đề cuộc thi, bố cục ánh sáng, màu sắc phải hoàn chỉnh, chụp đúng trong thời giờ quy định (3 giờ). Nội dung các bức ảnh thể hiện được sự sáng tạo của người chụp, bắt được các khoảnh khắc tự nhiên trong cuộc sống của người dân, cảnh vật tại TP Hồ Chí Minh”, nhiếp ảnh gia Hải Thanh cho biết.

Chú thích ảnh
Các bạn trẻ đăng kí tham gia cuộc thi sẽ đóng góp kinh phí nhằm xây dựng trường học cho các em học sinh khó khăn trên cả nước.

Theo ban tổ chức, toàn bộ lệ phí đăng kí dự thi của thí sinh được Canon tiếp tục quyên góp vào Quỹ từ thiện “Canon -Vì thế hệ tương lai” dành cho các dự án xây dựng phòng học mới và đầu tư trang thiết bị học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn khắp trên đất nước Việt Nam. 

Qua 13 năm tổ chức, ban tổ chức đã hỗ trợ xây mới được 59 trường học cho các em học sinh trên cả nước. Trung bình kinh phí xây dựng một trường học ở các vùng khó khăn khoảng 400 triệu đồng và kinh phí tu sửa các trường khoảng 200-300 triệu đồng.

Trước đó, tại cuộc thi PhotoMarathon được tổ chức tại Hà Nội, ban tổ chức đã quyên góp được 183 triệu đồng để chuẩn bị xây trường tại tỉnh Long An.

Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Phóng viên TTXVN đoạt giải Nhất Cuộc thi ảnh xây đắp tình hữu nghị Việt - Nhật
Phóng viên TTXVN đoạt giải Nhất Cuộc thi ảnh xây đắp tình hữu nghị Việt - Nhật

Tối 31/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi ảnh "Tuổi trẻ Việt Nam - Nhật Bản chung tay xây đắp tình hữu nghị Việt - Nhật".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN