VNG quý 1/2025: Tăng trưởng lợi nhuận lên 185 tỷ đồng, đẩy mạnh AI và chuyển đổi số

Ngày 6/5, Công ty Cổ phần VNG (VNG) công bố Báo cáo tài chính quý 1/2025, ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.232 tỷ đồng và lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh tăng mạnh, đạt 185 tỷ đồng. Trong ba tháng đầu năm, VNG tiếp tục tập trung mạnh vào AI và giải pháp doanh nghiệp, tích cực đồng hành cùng chuyển đổi số quốc gia.

Đẩy mạnh chiến lược AI

Dù phải đối mặt với bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, VNG vẫn ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ. Doanh thu thuần trong quý 1 đạt 2.232 tỷ đồng, ổn định so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh đạt 185 tỷ đồng, tăng mạnh từ 1 tỷ đồng của quý 1/2024. Lỗ ròng sau thuế giảm 52%, còn 15 tỷ đồng so với quý 1/2024, đóng góp vào ngân sách nhà nước (NSNN) lên tới 392 tỷ đồng.

Chú thích ảnh
Tăng trưởng lợi nhuận VNG quý 1/2025 lên 185 tỷ đồng.

Kết quả đạt được này phải kể đến những bước tiến quan trọng trong chiến lược AI. Theo đó, Zalo AI đã huấn luyện thành công mô hình ngôn ngữ lớn (LLM), tương đương GPT-4, giúp Việt Nam trở thành một trong ba quốc gia Đông Nam Á sở hữu LLM riêng. Mô hình KiLM-13b-v24.7.1 của Zalo đạt 66,07 điểm trong Báo cáo xếp hạng LLM tiếng Việt 2024 của VMLU, chỉ xếp sau Llama-3-70B của Meta.

Các tính năng AI như chuyển văn bản thành giọng nói, giọng nói thành văn bản, soạn thảo bằng giọng nói và dịch tin nhắn đã được tích hợp sâu vào sản phẩm của VNG. Hiện có khoảng 20% người dùng Zalo sử dụng các tính năng này thường xuyên mỗi tháng. Chatbot Kiki Info xây dựng dựa trên LLM, cũng ghi nhận gần 500.000 câu hỏi trong vài ngày ra mắt.

Bên cạnh đó, mảng trò chơi trực tuyến của VNG tiếp tục đạt doanh thu ấn tượng trong quý 1/2025, đạt 1.666 tỷ đồng bookings, trong đó thị trường quốc tế chiếm 20%. Tựa game The Play of Genesis đã tạo dấu ấn tại thị trường Đài Loan, trở thành tựa game chiến thuật nhập vai được bàn luận nhiều nhất trong khu vực.

Tại Việt Nam, PUBG Mobile VN ghi nhận doanh thu tăng 71% so với quý 1/2024, trở thành quý đầu năm có doanh thu cao nhất từ khi ra mắt. Tựa game này ghi nhận hơn 500 triệu lượt tương tác, tăng 114% so với cùng kỳ năm ngoái, và đạt mốc 7 triệu người theo dõi trên TikTok, cao nhất toàn cầu.

Zalopay và thanh toán số

Zalopay tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực thanh toán số, ghi nhận tăng trưởng 60% tổng khối lượng thanh toán và tăng 152% doanh thu từ các dịch vụ tài chính trong quý 1/2025 so với cùng kỳ năm ngoái. Tính năng “Quét QR quốc tế” ra mắt tại Singapore giúp người dùng thanh toán tại hơn 120.000 điểm bán mà không cần thẻ quốc tế, mang lại sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí.

Song song đó, Zalo tiếp tục là nền tảng giao tiếp hàng đầu tại Việt Nam với gần 78 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và gần 2 tỷ tin nhắn gửi đi mỗi ngày, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong quý 1/2025, Zalo cũng chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ với 5.355 mini app của đối tác và doanh nghiệp, tăng trưởng 302% so với năm trước.

Không chỉ thế, Zalo tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong chuyển đổi số quốc gia, đặc biệt trong hành chính công, an sinh xã hội và y tế. Bộ Công an đã triển khai Zalo OA chính thức để cập nhật thông tin an ninh trật tự, tuyên truyền pháp luật và cảnh báo tội phạm. Zalo cũng tiếp tục hợp tác với Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) - Bộ Công an để triển khai xác thực định danh điện tử và nghiên cứu tích hợp cổng thanh toán trên nền tảng VNeID.

Nhìn về phía trước, VNG cam kết duy trì tăng trưởng bền vững và đổi mới sáng tạo. Công ty tập trung phát triển các mảng chiến lược như AI, thanh toán điện tử và trò chơi trực tuyến, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế là doanh nghiệp công nghệ hàng đầu khu vực. Những kết quả đạt được trong quý 1/2025 sẽ là động lực cho VNG tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong các năm tới, đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số của Việt Nam.

Ông Lê Hồng Minh, Nhà sáng lập và Chủ tịch HĐQT VNG chia sẻ: "Trong suốt 20 năm qua, VNG đã không ngừng đổi mới để phục vụ người dùng và tạo ra giá trị bền vững. Chúng tôi tin rằng những động lực tăng trưởng mới như toàn cầu hóa mảng game, nền tảng Zalo, AI và tài chính số sẽ mở ra thập kỷ bứt phá tiếp theo cho công ty. Bằng cách cân bằng giữa tăng trưởng ổn định ở các mảng cốt lõi và đổi mới một cách thận trọng, chúng tôi đang từng bước xây dựng VNG trở thành một doanh nghiệp công nghệ dẫn đầu trong hành trình chuyển mình số của Việt Nam".

VNGGames hợp tác chiến lược với Webzen và Kingnet phát hành MU Lục Địa VNG tại Việt Nam
VNGGames hợp tác chiến lược với Webzen và Kingnet phát hành MU Lục Địa VNG tại Việt Nam

Ngày 29/3, VNGGames, Webzen và Kingnet chính thức hợp tác để mang đến những tựa game chất lượng cao, tối ưu hóa cho thị trường Việt Nam. Sự hợp tác chiến lược này bắt đầu với việc phát hành chính thức tựa game MU Online phiên bản di động mang tên MU Lục Địa VNG vào tháng 4/2025.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN