Ứng dụng giải pháp thông minh trên nền tảng số vào công tác quản lý bệnh viện

Đó là chủ đề của hội thảo quản lý chất lượng, do bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn tổ chức ngày 18/5 tại TP Hồ Chí Minh với sự tham dự gần 300 đại biểu và hơn 60 đơn vị bệnh viện, phòng khám và các tổ chức Chăm Sóc Sức Khỏe trên toàn quốc.

Chú thích ảnh

Đây là diễn đàn giúp các bệnh viện và nhân viên y tế tham gia trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, từ đó đưa vào ứng dụng y tế thông minh hiệu quả trong công tác quản trị y tế. ThS Nguyễn Trúc Cường, bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc mở thẻ khám bệnh giúp giảm thời gian chờ đợi đăng ký, người bệnh không phải đi lại đóng phí nhiều lần; không phải giữ nhiều tiền; giảm áp lực cho nhân viên y tế… Bên cạnh đó, việc ứng dụng phần mềm báo cáo sự cố y khoa cũng được bệnh viện áp dụng tại tất cả các khoa phòng, số lượng sự cố được báo cáo tăng gấp 3 lần so với trước và góp phần giảm thiểu những sự cố y khoa xảy ra trong bệnh viện.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã trình bày, thảo luận về việc tận dụng làn sóng cách mạng công nghệ trong lĩnh vực y tế, các nhà quản lý trong ngành về giải pháp cũng như chia sẻ kinh nghiệm khi áp dụng công nghệ trong hoạt động hằng ngày vào công tác quản lý bệnh viện, các cơ sở y tế trong và ngoài công lập.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn ra mắt trạm cấp cứu 115
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn ra mắt trạm cấp cứu 115

Chiều 27/12, Trạm cấp cứu 115 thứ 27 tại TP Hồ Chí Minh đặt tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn (số 60 – 60A Phan Xích Long, Q. Phú Nhuận) chính thức đi vào hoạt động. Trạm phụ trách chính việc cấp cứu ngoại viện cho người dân trên địa bàn khu vực quận Phú Nhuận và các quận lân cận

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN