TP Hồ Chí Minh: Sinh động trải nghiệm App của điện lực

Ngành điện TP Hồ Chí Minh không ngừng nâng cấp ứng dụng (App) EVNHCMC CSKH nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ về điện. Khi cài đặt ứng dụng trên thiết bị di động thông minh, khách hàng sử dụng điện ở TP sẽ nhận được thông báo về ngành điện, thông tin chi tiết tiền điện, theo dõi tình hình sử dụng điện hàng ngày….

Nâng cao trải nghiệm cho khách hàng trên nền tảng số

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh cho biết: Được phát triển từ năm 2016, ứng dụng chăm sóc khách hàng (App) EVNHCMC CSKH trên thiết bị di động đã trải qua quá trình cải tiến, không ngừng thay đổi.

Đến nay, phiên bản mới nhất của App đã được phát hành đến khách hàng sử dụng điện tại Thành phố. Phiên bản nâng cấp tập trung vào tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Thông qua App, ngành điện Thành phố hiểu rõ hơn về hành vi và mong muốn của khách hàng khi sử dụng App, từ đó đề ra các giải pháp để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, mang đến cho khách hàng một môi trường trải nghiệm sinh động, hiệu quả, tiện dụng với các chức năng, tiện ích phù hợp với xu hướng hiện đại. Khách hàng xây dựng được kế hoạch sử dụng điện linh hoạt, chủ động, hiệu quả và tiết kiệm hơn, góp phần bảo vệ môi trường và giảm chi phí kinh tế cho gia đình, doanh nghiệp và xã hội.

Với một thiết bị di động thông minh có cài đặt App EVNHCMC CSKH, khách hàng sử dụng điện sẽ nhận được tất cả các thông báo chăm sóc khách hàng của ngành điện, cũng như liên hệ với ngành điện TP Hồ Chí Minh mọi lúc, mọi nơi và sẽ được Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh nhanh chóng tiếp nhận và giải quyết mọi việc liên quan đến các dịch vụ điện. Khi sử dụng App, khách hàng dễ dàng theo dõi mức tiêu thụ điện hàng ngày một cách chính xác. Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, khách hàng có thể tra cứu nhanh hóa đơn tiền điện; chỉ số điện và lịch sử thanh toán một cách thuận tiện nhất. Giám sát tình hình sử dụng điện thông qua biểu đồ phụ tải và cảnh báo bất thường, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và quản lý tiêu thụ điện năng. Đồng thời, khách hàng có thể liên kết và quản lý nhiều hợp đồng mua bán điện của mình ngay trên cùng một ứng dụng thông qua liên kết điểm dùng điện. Khách hàng có thể sử dụng công cụ “ước tính điện năng” để ước tính điện năng tiêu thụ của từng thiết bị điện trong gia đình, giúp sử dụng điện một cách hiệu quả và tiết kiệm hơn.

Song song với đó, mọi thông tin về điện, bao gồm lịch ghi chỉ số công tơ, lịch cung cấp điện, gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện như cấp mới hợp đồng mua bán điện, thay đổi/bổ sung thông tin hợp đồng, gia hạn/chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện; các dịch vụ kiểm tra, kiểm định thiết bị đo đếm, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ… đều được cung cấp trực tuyến thông qua App.

Chú thích ảnh

Dùng sinh trắc học hoặc tài khoản định danh để bảo mật thông tin

Đại diện ngành điện khẳng định, việc bảo mật thông tin khách hàng được thực hiện rất chặt chẽ. Theo đó, phiên bản ứng dụng chăm sóc khách hàng mới được Tổng công ty nâng cao tính an toàn và bảo mật thông tin với tính năng đăng nhập bằng sinh trắc học, hoặc bằng tài khoản định danh công dân trên môi trường kỹ thuật số (VNeID). Khách hàng có thể biết được số điện thoại của mình đã đăng ký với ngành Điện có phải là số điện thoại chính chủ hay không để thực hiện cập nhật lại, đồng thời khách hàng có thể theo dõi các số điện thoại đang liên kết với điểm dùng điện trên ứng dụng.

Với phiên bản mới của ứng dụng chăm sóc khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh mong muốn mang lại cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ với chất lượng ngày càng tốt hơn, tạo sự minh bạch, thuận lợi trong xuyên suốt quá trình sử dụng điện của khách hàng đúng với quan điểm cung cấp dịch vụ “lấy khách hàng làm trung tâm” của ngành điện TP Hồ Chí Minh.

Tải ứng dụng App EVNHCMC CSKH từ đâu?
Để cài đặt và trải nghiệm dịch vụ điện trên App EVNHCMC CSKH, khách hàng sử dụng điện tại TP.HCM thực hiện theo cách sau:
Cách 1: Cài đặt trên website chăm sóc khách hàng của EVNHCMC tại địa chỉ: https://cskh.evnhcmc.vn/Tuvan/ungdungcskh.
Cách 2: - Tìm kiến từ khóa “EVNHCMC” trên AppStore của hệ điều hành iOS.    
- Tìm kiến từ khóa “EVNHCMC” trên CH Play của hệ điều hành Android.
Để được phục vụ và hỗ trợ thêm thông tin, khách hàng liên hệ tổng đài 1900545454 hoặc email cskh@hcmpc.com.vn, hoặc ứng dụng EVNHCMC CSKH, hoặc fanpage https://www.facebook.com/evnhcmc1900545454.
EVNHCMC đẩy mạnh công tác khảo sát, tư vấn sử dụng điện an toàn trong nhân dân
EVNHCMC đẩy mạnh công tác khảo sát, tư vấn sử dụng điện an toàn trong nhân dân

Với mục tiêu giảm thiểu các nguy cơ mất an toàn và các tai nạn về điện trong nhân dân, qua đó đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn, ổn định và liên tục, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã chủ động triển khai thực hiện nhiều giải pháp giúp người dân có thêm thông tin, kiến thức cần thiết, tránh xảy ra sự cố cháy nổ, tai nạn trong sử dụng điện trên địa bàn thành phố.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN